Người Việt vui Tết cổ truyền 2014 tại Ấn Độ

Thứ sáu, ngày 24/01/2014 15:22 PM (GMT+7)
Hòa chung không khí vui xuân đón Tết của người Việt, ngày 22.1.2014, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức Tết cổ truyền Xuân Giáp Ngọ tại trụ sở Đại sứ quán.
Bình luận 0
Tham dự buổi lễ có khoảng 200 khách gồm: Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Ấn Độ; Đại sứ, Cao ủy các nước ASEAN, Cuba và cán bộ ngoại giao; tùy viên quốc phòng Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc; Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ cùng kiều bào, sinh viên, tăng ni sinh và thành viên các gia đình Đại sứ quán.

Đại sứ Nguyễn Thanh Tân đã thông báo một số thành tựu nổi bật về chính trị, ngoại giao, kinh tế của Việt Nam trong năm 2013
Đại sứ Nguyễn Thanh Tân đã thông báo một số thành tựu nổi bật về chính trị, ngoại giao, kinh tế của Việt Nam trong năm 2013
Trong không khí đón Xuân nơi xa quê, Đại sứ Nguyễn Thanh Tân đã thông báo một số thành tựu nổi bật về chính trị, ngoại giao, kinh tế của Việt Nam trong năm 2013. Đồng thời điểm lại một số nét quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Ấn Độ. Đại sứ đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Ấn Độ vào tháng 11.2013 mới đây, với 08 thỏa thuận đã được ký kết.

Mừng đón năm Giáp Ngọ, Đại sứ chúc quan hệ hai nước Việt Nam - Ấn Độ năm 2014 phát triển nhanh và mạnh hơn nữa; chúc cho cộng đồng luôn đoàn kết và thịnh vượng.

Buổi lễ đã để lại tình cảm nồng hậu, tốt đẹp giữa cộng đồng người Việt với đông đảo bạn bè quốc tế, đặc biệt là những ấn tượng sâu đậm về bản sắc văn hoá Việt, về các món ẩm thực truyền thống Việt Nam cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc về mùa xuân, tình yêu quê hương đất nước do chính cộng đồng và bạn bè quốc thế thực hiện.

Một số hình ảnh hoạt động đón Xuân của người Việt tại Ấn Độ:
img Đại sứ Nguyễn Thanh Tân phát biểu tại Lễ đón Xuân Giáp Ngọ.
img Tham dự, chung vui đón Xuân Giáp Ngọ của người Việt có sự hiện diện của khách mời gồm: Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Ấn Độ; Đại sứ, Cao ủy các nước ASEAN, Cuba và cán bộ ngoại giao; tùy viên quốc phòng Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc; Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ
img Quang cảnh Lễ đón Xuân Giáp Ngọ của người Việt xa quê tại Ấn Độ.
img Dù đang ở nơi xa, nhưng bà con người Việt vẫn gói bánh trưng như đón Tết cổ truyền ở quê nhà.
img
img Giao lưu trong Lễ đón Xuân.
img Tiết mục múa quạt của sinh viên Việt Nam đang học tập tại Ấn Độ.
img Tiết mục biểu diễn của các thành viên gia đình Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.
img
img Tiết mục biểu diễn của tăng ni sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ.
img Những tiết mục biểu diễn của bạn bè quốc tế trong Lễ hội đón Xuân Giáp Ngọ.
img
img Trao tặng phần thưởng những tiết mục văn nghệ đặc sắc.
img Kết thúc chương trình, đông đảo khách mời đã cùng chung vui trong điệu múa sạp truyền thống Việt Nam.
img
Xuân Thắng (Xuân Thắng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem