Nguyễn Hà Đông xác nhận Flappy Bird sẽ quay trở lại

Thứ năm, ngày 20/03/2014 10:47 AM (GMT+7)
Nguyễn Hà Đông xác nhận trên mạng tiểu blog Twitter về việc sẽ hồi sinh Flappy Bird, nhưng việc này sẽ không diễn ra "sớm" như nhiều người chơi hy vọng.
Bình luận 0
Tuần trước, trong bài phỏng vấn với tạp chí uy tín The Rolling Stone, Đông đã tiết lộ rằng cậu "đang cân nhắc" đưa Flappy Bird trở lại. Đến hôm nay thì thông tin này đã được chính miệng Đông xác nhận, thông qua tài khoản Twitter cá nhân.

img

Sau thành công bất ngờ và chóng vánh của Flappy Bird, Đông đã đột ngột quyết định gỡ bỏ tựa game này khỏi hai quầy ứng dụng iOS App và Google Play, với lí do được giải thích sau đó là để "hạn chế những tác động tiêu cực của game" và tránh không cho người dùng "bị nghiện chơi". Tâm sự với Rolling Stone, chàng lập trình viên 28 tuổi này đã nhắc tới những trường hợp người chơi bị mất việc, một người mẹ quên hẳn việc trò chuyện với con cái còn học sinh thì đập vỡ điện thoại vì ức chế khi chơi Flappy Bird.

"Ban đầu tôi tưởng họ chỉ nói đùa. Nhưng dần dần, tôi nhận ra họ đang tự làm tổn thương mình thật", Đông nói.

Trong thời gian Flappy Bird vắng mặt, hàng loạt các game nhái đã xuất hiện với mong muốn thế chỗ tựa game của Đông, từ Sesame Streets' Flappy Bert cho tới sự kết hợp kỳ lạ giữa Flappy Bird và Jesus trong tựa game Bird Jesus.

Tuy nhiên, các fan của Flappy Bird hãy khoan ăn mừng, bởi dù Đông có xác nhận việc sẽ hồi sinh Flappy Bird, nhưng cậu cũng nhấn mạnh rằng thời điểm "sống lại" của chú chim mặt ngu không phải một sớm một chiều.

Đông xác nhận sẽ đưa Flappy Bird trở lại
Đông xác nhận sẽ đưa Flappy Bird trở lại

Bên cạnh đó, liệu Đông có giữ được tên gọi Flappy Bird cho tựa game của mình hay không cũng là một vấn đề. Trang Business Insider đã đọc được thỏa thuận giữa Apple với các nhà phát triển có ứng dụng đăng tải trên quầy ứng dụng App Store, trong đó có một điều khoản rất đáng chú ý liên quan đến những ứng dụng bị xóa, gỡ như Flappy Bird. Điều khoản này quy định rất rõ rằng một khi ứng dụng đã bị xóa khỏi App Store, cá nhân/tổ chức sở hữu ứng dụng đó sẽ không thể tái sử dụng tên gọi cũng như SKU của ứng dụng trên quầy ứng dụng Apple trong tương lai.

Một công ty có tên Mobile Media Partners thậm chí đã đăng ký thành công tên gọi Flappy Bird trên iOS, chỉ vài phút sau khi Đông từ bỏ tựa game này.

Hiện Apple vẫn chưa phản hồi trước câu hỏi: Liệu Flappy Bird có được hưởng biệt lệ hay không từ phía giới truyền thông. Trong trường hợp xấu nhất, rất có thể Đông sẽ phải nghĩ cho đứa con tinh thần của mình một cái tên hoàn toàn mới.
(Theo VietNamNet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem