Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Chiều 24/6, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã có thông tin chính thức về vụ việc tiền điện của một hộ gia đình bất ngờ tăng gấp 14,3 lần so với kỳ thu tiền liền kề trước đó. Cụ thể là hộ gia đình bà Trương Thị Thơm (ngụ xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang). Số điện sử dụng tháng 5 của hộ này là 1.266kWh (tăng 8,7 lần so với tháng 4/2020). Tiền điện kỳ tháng 5 là 3,7 triệu đồng, trong khi kỳ tháng 4 chỉ có 258.000 đồng.
Theo Điện lực Đà Nẵng, dữ liệu trên hệ thống các tháng trước cho thấy gia đình bà Thơm sử dụng điện khoảng 135 - 200kWh/tháng. Tuy nhiên, đến ngày 28/5, sản lượng điện gia đình này sử dụng bắt đầu tăng đột biến. Từ ngày 28/5 - 6/6, sản lượng điện tiêu thụ mỗi ngày hơn 100kWh.
Ngày 6/6, theo đúng lịch ghi chỉ số của khách hàng, hệ thống đo xa cập nhật chỉ số cuối kỳ là 3.159 vào lúc 6h53, số chữ điện tiêu thụ ghi nhận là 1.266kWh.
Nhận thấy sản lượng điện tiêu thụ tăng cao, Điện lực Hòa Vang tiến hành phúc tra chỉ số điện và phát hiện sản lượng điện của khách hàng tăng bất thường.
Bộ phận nghiệp vụ của Điện lực Hòa Vang đã chủ động thông báo, phối hợp cùng khách hàng xác định nguyên nhân. Kết quả, Điện lực Hòa Vang phát hiện là do dây dẫn điện trong nhà bị bong tróc vỏ, gây chạm chập dẫn đến thất thoát điện năng, làm sản lượng điện tăng cao.
Trong ngày 6/6, Điện lực đã hỗ trợ khách hàng xử lý dứt điểm đường dây chạm chập. Sau xử lý, từ ngày 7/6 đến nay, sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng đã trở lại bình thường.
Hiện tại, khách hàng Trần Thị Thơm có đơn đề nghị xem xét hỗ trợ tiền điện do nguyên nhân bất khả kháng và hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có đủ điều kiện để thanh toán tiền điện (có xác nhận của địa phương). Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tiếp nhận hồ sơ và sẽ giải quyết theo quy định.