Nguyễn Thị Huyền: Thời gian không thể làm tôi hết hấp dẫn

Thứ năm, ngày 10/03/2011 14:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khó có thể không xao lòng trước vẻ đẹp mong manh, thuần khiết – đẹp đến lung linh của cô hoa hậu này. Và khi người đẹp cất giọng nhẹ nhàng, người đối diện hoàn toàn bị cuốn hút…
Bình luận 0

Là một hoa hậu được cho là đẹp nhất hiện nay, bạn có thể cho biết những “được, mất”, kể từ lúc đăng quang cho đến thời điểm này?

- Trước tiên, tôi cảm ơn anh đã động viên nhé! Tôi thích mình là Nguyễn Thị Huyền của ngày mới đăng quang hơn! Từ thời điểm đó tới giờ, đã gần 7 năm rồi! Thời gian trôi đi nhanh quá! Và có lẽ phải kể đến những công việc mình đã hoàn thành thì mới thấy rằng mình không vô ích lắm trong quãng thời gian dài ấy!

img

Tôi chỉ thấy “được” chứ không thấy “mất”! Bởi có lẽ cái người ta thường cho là “mất” thì tôi vẫn nghĩ là “được”.

7 năm trôi qua, tôi đã tốt nghiệp đại học, làm theo đúng lĩnh vực mình đã học và yêu thích, có một gia đình và hạnh phúc hạ sinh một cô công chúa vô cùng đáng yêu!

Tôi hài lòng với nhưng gì mình đang có! Tôi là người may mắn! 

Có câu: “Hồng nhan bạc phận”, với một người đẹp như bạn thì sao?

- Phận có bạc hay không, có lẽ phải xem người đó có bị đau khổ trong tâm hồn không. Nhưng đôi lúc cũng có thể phải sống hết đời, mới biết được. Vì rất có thể những điều không may mắn đang xảy ra lại chính là cơ hội đưa ta đến hạnh phúc!

Đương nhiên rồi, vướng vào hai từ “phận bạc” thì người ta không thể nào thấy mình hạnh phúc được.

Bạn định nghĩa thế nào là một gia đình hạnh phúc? Hai từ “hạnh phúc” có trừu tượng quá không, vì có thể với người này thì đó là hạnh phúc nhưng với người khác thì không?

- Anh đã trả lời câu hỏi này thay tôi rồi đó. Tôi cũng có quan điểm giống anh: Hạnh phúc tại tâm và khi con người biết thỏa mãn là khi họ cảm thấy hạnh phúc nhất!

img

Với con gái, bạn dành thời gian chăm sóc cho con ra sao? Bạn chú trọng dạy cho con về điều gì? Bạn có mong muốn con gái sau này sẽ là một hoa hậu nổi tiếng như mẹ?

- Ngoài công việc, tôi dành tất cả thời gian còn lại cho cô công chúa nhỏ của mình. Tôi chú trọng việc dạy con lễ phép, nghe lời và có cách cư xử và suy nghĩ đúng đắn. Sau này, con gái muốn đi thi hoa hậu và muốn nổi tiếng hay không, tôi sẽ không ép con, nhưng tôi sẽ dạy như bố mẹ đã dạy tôi: sẽ phân tích cho con biết điều đúng, điều sai trước khi con có bất cứ quyết định gì.

Cuộc sống hơn chục năm nữa chắc sẽ khác bây giờ nhiều lắm và tôi cho rằng mọi mong muốn hiện tại của tôi đều có thể không hợp lý cho con sau này! Trước mắt tôi mong muốn dạy con nên người, tạo cho con một nền móng vững vàng để sẵn sàng cho con xây lên ngôi nhà mà con mơ ước!

Khi nhìn vào một cánh cửa một ngôi nhà đang khép, miệng đời hay nghĩ đằng sau cánh cửa đó, chủ nhân đang buồn ủ rũ, nhưng đôi khi phía sau cánh cửa đang là một hạnh phúc. Bây giờ, dư luận đang cho rằng hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đang…Bạn nói gì?

- Nếu anh bỏ lửng câu hỏi thì tôi cũng không biết anh đang muốn hỏi gì? Tôi cũng sẽ bỏ lửng câu trả lời, anh nhé! (Cười)

Trước sự quan tâm thái quá của mọi người, vô tình làm cho một người nổi tiếng mất đi những “tự do” tối thiểu. Có bao giờ bạn phải…đeo khẩu trang khi ra đường để mọi người không nhận ra?

- Tôi chỉ đeo khẩu trang để tránh bụi hoặc tránh lây bệnh cho người khác, chứ chưa bao giờ phải che giấu mình, dù có những lúc mặt mũi rất xấu (Cười).

Tôi không thấy mất tự do, khi ra ngoài. Tôi rất thoải mái. Có lẽ tôi không phải là ngôi sao có nhiều fan như anh đang tưởng tượng đâu!

img

Bạn đã từng thoáng nghĩ: “Ước gì mình là một cô gái bình thường như bao cô gái khác nhỉ” chưa?

- Có lẽ tôi không phải thoáng ước, vì tôi thực sự là một cô gái bình thường như bao nhiêu người con gái khác!

Không như nhiều hoa hậu khác, rất tích cực tham gia vào các hoạt động trong làng giải trí để mọi người luôn chú ý đến mình, bạn có vẻ không mặn mà lắm?

- Mỗi người, mỗi nghề, mỗi nghiệp! Các chị hoa hậu đi trước, mỗi người một nghề đó thôi! Có phải ai cũng giống ai và cùng hoạt động trong giới giải trí đâu? Mặc dù tôi thích bon chen lắm (vì tuy không phải là nghệ sĩ nhưng nhiều người nhận xét tính tôi rất nghệ sĩ) nhưng tự thấy mình không có tài gì nổi trội nên lại đành thôi và tiếp tục con được mình đang đi. (Cười)

Bạn có ý thức được rằng sắc đẹp, sức hấp dẫn của một người đẹp sẽ bị “bào mòn” theo năm tháng? Vậy bạn chuẩn bị cho ngày đó ra sao?

Thời gian có thể khiến đa số chị em chúng tôi mất đi sắc đẹp của tuổi thanh xuân nhưng không thể làm chị em chúng tôi kém sức hấp dẫn đâu nhé! (Cười)

Chưa kể đến việc tôi quan điểm mỗi một giai đoạn của người phụ nữ đều có vẻ đẹp riêng. Nếu tôi cảm nhận được vẻ đẹp bên trong tâm hồn, trong suy nghĩ của người phụ nữ ấy thì họ sẽ luôn cuốn hút tới lạ! Cũng có lẽ vì thế mà tôi hay gần với những người phụ nữ ngoài tứ tuần, ngũ tuần, lục tuần nhiều hơn?

Quan điểm vậy, nên tôi chỉ lo tôi sẽ xấu, nếu tôi ngừng tu tâm, ngừng vươn lên để hoàn thiện mình!

img
Nguyễn Thị Huyền bên con gái

Công việc mà Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền cảm thấy hạnh phúc và say mê nhất hiện nay là gì?

Tôi thích nhất được ở nhà chơi cùng con. Hôm nào được ở nhà với mẹ, bé thường nhõng nhẽo và suốt ngày ăn uống, ca hát, vẽ, chơi đồ chơi, kể chuyện, nặn đủ các hình ngộ nghĩnh.... Thích lắm!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem