Nhà bán lẻ
-
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.
-
Thiso thuộc tập đoàn Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương dự kiến mở cửa đại siêu thị Emart đầu tiên tại Hà Nội đầu năm 2025. Ông chọn khu vực Hồ Tây, cạnh tranh "thẳng mặt" với Lotte của Hàn Quốc và Takashimaya đến từ Nhật Bản.
-
Các nhà bán lẻ đang xoay chuyển liên tục ở kênh mua sắm trực tiếp lẫn trực tuyến để lần theo "dấu chân" người tiêu dùng.
-
Tập đoàn đa ngành Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang dự kiến doanh thu thuần hợp nhất năm 2024 trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng 7% đến 15% so với năm 2023.
-
Năm 2024, SSI Research kỳ vọng biên lãi gộp của các công ty dệt may dần cải thiện lên mức 14%-15% do nhu cầu phục hồi chậm xuyên suốt cả năm. Tuy nhiên, lợi nhuận các công ty này khó quay trở lại mức như năm 2022.
-
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trước dịp Giáng sinh và năm mới 2024, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
-
Các nhà bán lẻ đã nhập cuộc mạnh mẽ với nhiều giải pháp hướng đến giảm phát thải, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
-
Cuộc đua giảm giá, tăng khuyến mại để giành giật thị phần khiến nhiều nhà bán lẻ điện máy, công nghệ không còn lợi nhuận
-
Từ đầu tháng 10, nhiều nhà bán lẻ lớn đã bắt tay triển khai các chương trình phối hợp với nhà cung cấp nhằm chuẩn bị cung ứng hàng hóa cho thị trường cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2024.
-
Sắp kết thúc tháng đầu tiên của quý 4/2023, cũng là điểm được đánh giá là sức mua chậm lại, nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ đã tung ra những giải pháp kích cầu tiêu dùng nhằm tăng sức mua trên thị trường.