Nhận biết u nang buồng trứng

Thứ ba, ngày 14/06/2011 18:57 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thực tế lạc nội mạc tử cung cũng chỉ là một dạng của u nang buồng trứng. Bệnh hoàn toàn có thể chữa trị được bằng uống thuốc hoặc phẫu thuật theo phác đồ điều trị của bác sĩ.
Bình luận 0

Hỏi: Hai năm trước, em bị đau bụng, đi khám bác sĩ kết luận là bị u nang buồng trứng, khối u khoảng 30mm; sau đó khám lại, bác sĩ bảo bị lạc nội mạc tử cung. Em đã tự ý uống một số thuốc kéo dài 2-3 tháng để làm nhỏ u. Xin hỏi, em uống thuốc nhiều như vậy có ảnh hưởng gì không, u nang buồng trứng với lạc nội mạc tử cung có phải là một bệnh? (Nguyễn Thị Hồng - Đức Hoà, Long An)

Việc bạn đi khám, được kết luận là bị u nang buồng trứng và uống thuốc theo đơn của bác sĩ là cần thiết. Tuy nhiên, bạn không nên vì quá lo lắng mà tự ý mua thuốc uống điều trị làm nhỏ u nang vì điều này không chỉ không có tác dụng mà có thể còn gây nguy hại tới tính mạng và sức khoẻ.

Thực tế lạc nội mạc tử cung cũng chỉ là một dạng của u nang buồng trứng. Nếu đúng bạn bị lạc nội mạc tử cung thì bạn sẽ thấy xuất hiện những cơn đau bụng vào gần chu kỳ kinh nguyệt. Bệnh hoàn toàn có thể chữa trị được bằng uống thuốc hoặc phẫu thuật theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Tốt nhất, bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa sản để được khám lại và chỉ định điều trị kịp thời, đúng cách.

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem