Nhân viên y tế rơi lệ, xúc động chia tay nhau khi rời Vũ Hán

Thanh Hà Thứ sáu, ngày 20/03/2020 13:30 PM (GMT+7)
Theo Tân Hoa Xã, đợt này có 3.675 nhân viên y tế thuộc 41 cơ sở trên khắp Trung Quốc trở về nhà sau khi đã hỗ trợ 21 bệnh viện thuộc tỉnh Hồ Bắc. Trong số họ, nhiều người đã rơi lệ và xúc động khi rời nơi đây.
Bình luận 0
Nhân viên y tế rơi lệ, xúc động chia tay nhau khi rời Vũ Hán - Ảnh 1.

Các nhân viên y tế bắt đầu rời tỉnh Hồ Bắc sau khoảng thời gian được điều tới hỗ trợ chống dịch Covid-19 thành công. Các nhân viên y tế đang vẫy tay chào tạm biệt đồng nghiệp, ngày 19/3. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Nhân viên y tế rơi lệ, xúc động chia tay nhau khi rời Vũ Hán - Ảnh 2.

Trung Quốc tuyên bố đã qua đỉnh dịch khi ghi nhận liên tiếp mức giảm đáng kể các ca nhiễm Covid-19. Có 3.675 nhân viên y tế thuộc 41 đơn vị sẽ rời đi trong đợt này. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Ghi nhận những nỗ lực to lớn của các nhân viên y tế, Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan cho biết những người vẫn đang điều trị cho bệnh nhân sẽ tiếp tục ở lại và những người điều trị cho các ca nguy kịch sẽ rời đi sau cùng. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Có tất cả hơn 42.000 nhân viên y tế với 346 đội đã được điều động đến tỉnh Hồ Bắc hỗ trợ chống dịch Covid-19. Theo thống kê của giới chức y tế Trung Quốc, 2/3 trong số đó là nữ giới. Ảnh: Tân Hoa Xã

img

Đội y tế Vân Nam quyến luyến chia tay người dân, đồng nghiệp tại Vũ Hán ngày 19/3. Đối với họ, những ngày tháng oằn mình chống dịch Covid-19 là không thể nào quên. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Các y bác sĩ tỉnh Giang Tây (áo đỏ) tạm biệt các đồng nghiệp từ tỉnh Thanh Hải. Họ đã làm việc cùng nhau trong thời gian qua tại 1 bệnh viện thuộc Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Những giọt nước mắt chia ly đã rơi trên gương mặt của các nhân viên y tế. Họ đã có khoảng thời gian gắn bó cùng chung tay chống dịch Covid-19. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Nhiều người dân đứng trên khắp các con đường ở Vũ Hán vẫy tay chào những  "anh hùng áo trắng". Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Thậm chí, còn có nhiêu tấm băng rôn cổ động được treo khắp nơi như một lời tri ân đối với đội ngũ y tế từ mọi miền trên đất nước đã về Hồ Bắc giúp đỡ. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Lực lượng y tế rời bệnh viện để ra sân bay, trong số họ ai cũng xa nhà từ một tháng đến mấy tháng trời. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Lực lượng an ninh, cảnh sát chào đội ngũ y tế các tỉnh, thành phố rời Vũ Hán trên một con đường nội đô. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Một lái xe tải trên cao tốc vẫy tay chào và cám ơn xe chở lực lượng y tế Vân Nam. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Một dược sĩ đến từ tỉnh Thanh Hải vẫy tao chào những người bạn Vũ Hán tại phi trường, ngày 19/3. Ảnh: Tân Hoa Xã.

img

Hiện tại Trung Quốc đang từng bước kiểm soát tốt số người nhiễm Covid-19. Số ca tử vong ngày càng giảm. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem