Nhanh như chớp, Hỏa Thần Sơn phiên bản Kazakhstan xây xong sau 2 tuần

Thứ tư, ngày 29/04/2020 19:30 PM (GMT+7)
Một bệnh viện “Hỏa Thần Sơn” phiên bản Kazakhstan với tổng chi phí 5,5 tỷ Tenge Kazakhstan (khoảng 12,8 triệu đô la Mỹ) đã được hoàn thành sau khoảng 2 tuần.
Bình luận 0

Theo tin tức do Tập đoàn BI Kazakhstan cung cấp cho Tân Hoa Xã vào ngày 21 tháng 4, một bệnh viện “Hỏa Thần Sơn” phiên bản Kazakhstan đã được hoàn thành các hạng mục cơ bản cần thiết vào ngày 20 tháng 4. Trong tương lai gần, bệnh viện này sẽ bắt đầu điều trị cho bệnh nhân Covid-19 sau khi toàn bộ các thiết bị y tế nội bộ được lắp đặt và vận hành.

img

img

Nguồn tin cho biết, sau hai tuần nỗ lực thi công theo tiến độ gấp gáp được đề ra, bệnh viện điều trị Covid-19 khẩn cấp Nur-Sultan đã được hoàn thành. Bệnh viện là một cấu trúc đúc sẵn và lắp ghép hoàn chỉnh với tổng chi phí 5,5 tỷ tenge (khoảng 12,8 triệu đô la Mỹ) và tuổi thọ thiết kế hơn 10 năm.

img

Chủ tịch Tập đoàn BI, ông Rahimbayev cho biết, bệnh viện thiết kế tổng cộng 200 giường cho bệnh nhân, 100 trong số đó có thể được trang bị máy thở y tế và 40 trong số đó được trang bị hệ thống hỗ trợ sống trong mọi thời tiết. Bệnh viện được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế và được chia thành khu vực ô nhiễm và khu vực sạch sẽ. Nó được trang bị hệ thống lọc không khí và áp suất âm, có phòng thí nghiệm y tế và phòng khám phóng xạ v.v... có thể đáp ứng nhu cầu điều trị cách ly cho bệnh nhân Covid 19.

img

Khi Thủ tướng Kazakhstan, Askar Uzakbaiuly Mamin chủ trì cuộc họp của Ủy ban khẩn cấp quốc gia vào ngày 3 tháng 4, ông đã quyết định xây dựng một bệnh viện truyền nhiễm khẩn cấp với kết cấu đúc sẵn và lắp đặt hoàn toàn ở ba thành phố Nur-Sultan, Almaty và Shymkent để đối phó với sự bùng phát mạnh mẽ của dịch bệnh. Hiện tại, các bệnh viện truyền nhiễm khẩn cấp ở Almaty và Shymkent vẫn đang được xây dựng.

img

img

S.S (Ifeng)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem