Nhật Bản mở cửa Bảo tàng... Mỳ ăn liền

Chủ nhật, ngày 18/09/2011 14:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tập đoàn thực phẩm Nissin của Nhật Bản vừa chính thức đưa Bảo tàng Mỳ ăn liền vào hoạt động từ hôm thứ Bảy, 17.9.
Bình luận 0

Công trình được xây dựng nhằm tái hiện lịch sử ngành sản xuất mỳ ăn liền và tưởng nhớ tới “ông vua” Momofuku Ando - người có công “phát minh” ra loại thực phẩm tiện lợi và ngon miệng này.

img
Ảnh: Ocweekly

Khoảng 500 khách thăm quan, gồm cả người lớn và trẻ em, cùng xếp hàng rồng rắn trước bảo tàng thành phố cảng Yokohama, chờ giờ mở cửa. Tại đây, còn có sự xuất hiện của cựu Thủ tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi, một số quan chức và những doanh nhân có tiếng.

Trẻ em hăng hái đeo tạp dề, được bố mẹ hướng dẫn cách nhào bột, cắt sợi và đóng gói. Các em còn rất hứng thú với công đoạn tạo cốc đựng mỳ.

Bảo tàng trưng bày các sản phẩm mỳ ăn liền Nissan được bày bán rộng rãi trên thế giới trong nhiều thập kỷ qua. Ngoài ra, bên trong bảo tàng còn có các gian hàng bán Phở Việt Nam và Pasta Italia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem