Nhật Bản phủ nhận nổ lò phản ứng hạt nhân

Thứ bảy, ngày 12/03/2011 21:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà chức trách Nhật Bản khẳng định có một vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 nhưng vụ nổ không xảy ra tại lò phản ứng số 1 của nhà máy này.
Bình luận 0

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yukio Edano ngày 12.3 cho biết thông tin trên.

Theo đó, tối 12.3, Chính phủ Nhật Bản đã bác bỏ thông tin lò phản ứng hạt nhân ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 bị nổ, gây ra rò rỉ phóng xạ.

img
Giới chức Nhật Bản khẳng định, có nổ ở nhà máy Fukushima, nhưng không phải nổ ở lò phản ứng hạt nhân.

Tại cuộc họp báo khẩn cấp, ông Edano cho biết, Công ty điện hạt nhân Tokyo điều hành nhà máy Fukushima đã xác nhận vụ nổ xảy ra hồi 3 giờ 36 phút chiều (giờ địa phương). Vụ nổ đã thổi bay mái nhà và tường của tòa nhà có lò phản ứng số 1, song khoang thép chứa lò phản ứng không bị hư hại. Bốn công nhân đã bị thương trong vụ nổ này, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Kyodo dẫn lời ông Edano cho biết, vụ nổ xảy ra sau khi hệ thống làm mát của nhà máy bị ngừng hoạt động sau trận động đất mạnh 8,9 độ richter hôm 11.3 và nhà chức trách phát hiện các chất phóng xạ cesium và iodine xung quanh nhà máy.

Sau khi kiểm tra dữ liệu phóng xạ rò rỉ, cơ quan an toàn hạt nhân Nhật Bản cho rằng không có hư hại nghiêm trọng nào đối với khoang chứa lò phản ứng số 1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem