Nhật cải chính tin sống sót sau 8 ngày bị vùi

Thứ bảy, ngày 19/03/2011 16:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Katsuharu Moriya, chàng trai 20 tuổi được cho là đã sống sót trong ngôi nhà đổ nát 8 ngày sau sóng thần, trên thực tế đã đi sơ tán và sau đó trở về nhà.
Bình luận 0

Đội cứu hộ tìm thấy chàng trai này khi anh đang chui sâu trong đống đổ nát của một tòa nhà ở Kesennuma, tỉnh Miyagi. Họ đã lôi người đàn ông này lên trong trạng thái bị sốc nặng và không nói được. Các bản tin của đài truyền hình NHKKyodo trước đó đã phát đi thông tin "cứu sống được người đàn ông sau 8 ngày xảy ra sóng thần".

img
Hình ảnh của Moriya trên đài truyền hình NHK

Moriya đã được đưa đi cấp cứu và đang được các chuyên gia y tế chăm sóc. Sau khi sức khỏe ổn định, Moriya cho biết, anh đã đi trú ẩn sau trận sóng thần và động đất hôm 11.3. Anh vừa trở về nhà hôm qua để thu dọn đồ đạc.

Tại tỉnh Miyagi, có khoảng 10.000 người được cho là đã mất tích. Tuy nhiên, nhiều nhận định cho rằng, ở khu vực này có núi bao quanh, nên lắm khả năng người dân đã chạy lên núi để lánh nạn và hy vọng ngày càng nhiều người sẽ quay trở về như trường hợp anh Moriya.

Theo NHK

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem