Nhiều dịch vụ kinh doanh không cần thiết vẫn mở cửa trước 9h sáng

Thứ năm, ngày 07/05/2020 11:29 AM (GMT+7)
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ký ban hành Chỉ thị 07 về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, trong đó có nêu các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị chỉ được mở cửa sau 9h, tuy nhiên nhiều mặt hàng kinh doanh trên hàng loạt tuyến phố vẫn hoạt động trước 9h sáng.
Nhiều dịch vụ kinh doanh không cần thiết vẫn mở cửa trước 9h sáng - Ảnh 1.

Tối 28/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký, ban hành Chỉ thị số 07 về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Một trong những nội dung đáng chú ý là quyết định của thành phố về việc hạn chế hàng, quán mở cửa vào giờ cao điểm buổi sáng (từ 7h đến 9h).

Nhiều dịch vụ kinh doanh không cần thiết vẫn mở cửa trước 9h sáng - Ảnh 2.

Theo đó, Chủ tịch thành phố yêu cầu các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị chỉ được mở cửa sau 9h để hạn chế tiếp xúc, giảm mật độ giao thông tại các khu vực đô thị.

Nhiều dịch vụ kinh doanh không cần thiết vẫn mở cửa trước 9h sáng - Ảnh 3.

Quy định này không áp dụng cho các cửa hàng kinh doanh ăn uống, thuốc chữa bệnh, xăng dầu, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hoa quả trong các chợ.

Nhiều dịch vụ kinh doanh không cần thiết vẫn mở cửa trước 9h sáng - Ảnh 4.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, vào sáng 7/4, nhiều hộ kinh doanh dịch vụ không cần thiết vẫn mở cửa trên nhiều tuyến phố.

img

Ghi nhận vào 8h sáng tại đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội) các mặt hàng kinh doanh như đồ điện tử, thời trang... mở cửa hoạt động sớm hơn so quy định của Chỉ thị số 7.

img

Gara ô tô trên đường Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy, Hà Nội) đã chật cứng xe dù mới hơn 8h sáng.

img

Trước đó (6/5), tại buổi giao ban công tác tháng 5 của UBND Hà Nội Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cho rằng dịch bệnh sẽ kéo dài trên thế giới, chưa có tín hiệu kết thúc. Do đó, thành phố Hà Nội cần xác định công tác chống dịch sẽ trong thời gian dài cho đến khi trên thế giới có vaccine an toàn sản xuất đại trà.

img

Chủ tịch thành phố cũng yêu cầu cục quản lý thị trường tăng cường kiểm tra giờ hoạt động của các cửa hàng không thiết yếu, không để mở cửa trước 9h hàng ngày. Nếu vi phạm, ông đề nghị các đơn vị chức năng thu giấy phép kinh doanh.

img

Thành phố sẽ thí điểm hoạt động này đến hết ngày 31/12. “Đây cũng là cơ hội để Hà Nội điều chỉnh giờ làm, có thể giảm 600.000-800.000 người ra đường cùng lúc, góp phần giảm thiểu ách tắc giao thông”, chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

img

Đối với các hoạt động kinh doanh ăn uống, cà phê giải khát, cần thực hiện giãn cách tối thiểu 2 m giữa người với người hoặc giữ khoảng cách tối thiểu 1 m và có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

img

Nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) vào lúc 8h30 cũng bắt đầu chuẩn bị lau dọn để đón khách trở lại.

Ngọc Hải
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem