Israel kêu gọi tối hậu thư cho Iran

Thứ hai, ngày 13/08/2012 08:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Israel hôm 12.8 lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế cần đưa ra tối hậu thư đối với Iran “trong một vài tuần tới” nhằm sớm dập tắt tham vọng sản xuất bom nguyên tử của quốc gia Hồi giáo này.
Bình luận 0

Thứ trưởng Ngoại giao Israel Danny Ayalon cho rằng, năm thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) nên tuyên bố rõ ràng về thực trạng thất bại của các cuộc đối thoại, đàm phán với Iran về chương trình hạt nhân gây tranh cãi.

img
Ảnh: Reuters

Ông Ayalon cũng kêu gọi các cường quốc phương Tây sớm đưa ra tối hậu thư “trong vòng vài tuần tới” để ngăn chặn chương trình hạt nhân Iran.

Cùng ngày, tại cuộc họp nội các hàng tuần, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố: “Mọi mối đe dọa đối với hậu phương đều phải bị đẩy lùi. Iran không được phép sở hữu vũ khí hạt nhân”.

Trong một diễn biến có liên quan, hôm qua, Israel đã bắt đầu thử nghiệm hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa bằng tin nhắn điện thoại di động.

Theo đó, tin nhắn SMS bằng tiếng Do Thái, Ả-rập, Nga và Anh sẽ được gửi tới các số thuê bao của ba mạng di động lớn nhất của Israel, trong trường hợp các mục tiêu của Israel bị tên lửa tấn công.

Trước đó, các nguồn tin tình báo của Mỹ và Israel tiết lộ, Iran đã tiến những bước gần hơn tới việc phát triển đầu đạn hạt nhân phù hợp với tên lửa Shahab-3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem