Thứ năm, 25/04/2024

Nhiều hãng xe ôm công nghệ tại TP.HCM chưa tái xuất, tài xế, khách hàng ngóng tin

18/11/2021 3:00 PM (GMT+7)

Chỉ mới có Be mở lại dịch vụ xe ôm công nghệ ngày 18/11. Gojek thông báo phải đến ngày 19/11 mới mở và Grab chưa thông báo cụ thể.

Sáng 18/11, khảo sát của phóng viên cho thấy người dân TP.HCM muốn đi xe ôm công nghệ khá trầy trật, bởi chỉ mới có một hãng mở lại dịch vụ này.

Be mở, Gojek ngày mai, Grab chưa thông báo

Theo quy định mới nhất của UBND TP.HCM, xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại ngày 17/11. Trường hợp dịch tại TP.HCM ở cấp độ 1, xe ôm công nghệ chở khách được hoạt động nếu đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Ở cấp độ 2, loại hình này hoạt động không quá 50% số xe của đơn vị. Ở cấp độ 3, 4, loại hình này không được hoạt động.


Nhiều hãng xe ôm công nghệ tại TP.HCM chưa tái xuất, tài xế, khách hàng ngóng tin - Ảnh 1.

Ứng dụng Be mở lại dịch vụ xe ôm công nghệ từ ngày 18/11 tại TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc.

Tối 17/11, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết cấp độ dịch trên địa bàn TP.HCM hiện ở cấp độ 2. Do đó, xe ôm công nghệ chở khách được hoạt động lại với số lượng không quá 50% số xe của đơn vị và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, sáng 18/11, nhiều người dùng tại TP.HCM cho biết khi mở ứng dụng của các hãng, vẫn chưa thấy dịch vụ này hoạt động. Chị Huỳnh Như (ngụ quận Phú Nhuận), cho biết nghe tin được đi xe ôm công nghệ trở lại, chị ưu tiên dịch vụ này để tiết kiệm hơn so với đi xe 4 bánh, nhưng sáng nay chưa thấy Grab mở lại.

Khảo sát cũng cho thấy, tính đến trưa 18/11, chỉ mới có ứng dụng của hãng Be mở lại dịch vụ xe ôm công nghệ. Hai hãng Grab và Gojek vẫn chưa.

Đại diện Be cho biết sau khi nhận được hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, sáng 18/11, hãng đã nhanh chóng mở lại dịch vụ gọi xe hai bánh BeBike nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển, đi lại của người dân trên địa bàn thành phố.

"Các tài xế của chúng tôi đều đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine ngừa Covid-19, được tập huấn tuân thủ nguyên tắc 5K và các quy định về phòng, chống dịch", vị này nói.

Còn Gojek cho hay hãng sẽ mở lại dịch vụ xe ôm công nghệ từ ngày mai, ngày 19/11. Theo Gojek, với quy định xe công nghệ 2 bánh được hoạt động 50% công suất, hàng chục tài xế đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn và đã sẵn sàng để có thể hoạt động trở lại.


Nhiều hãng xe ôm công nghệ tại TP.HCM chưa tái xuất, tài xế, khách hàng ngóng tin - Ảnh 3.

Xe ôm công nghệ của hãng Gojek hoạt động trở lại từ ngày 19/11. Ảnh: T.Uyên.

Tất cả các đối tác tài xế đều được yêu cầu tuân thủ nguyên tắc 5K và đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine sau 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, theo quy định của cơ quan chức năng.

"Theo quy định của cơ quan chức năng, chúng tôi đang tiến hành lập danh sách phương tiện và người điều khiển phương tiện đang quản lý và dự kiến hoạt động, gửi đến Sở GTVT TP.HCM để cập nhật trên trang thông tin điện tử của Sở", đại diện Gojek thông tin.

Trong khi đó, Grab vẫn chưa thông báo cụ thể về thời gian mở lại dịch vụ xe công nghệ. Hãng đang chuẩn bị những bước cuối cùng để mở lại dịch vụ này với số lượng không quá 50% xe theo quy định.

Tài xế ngóng được chạy lại xe ôm công nghệ

Không chỉ khách hàng mà nhiều tài xế cũng ngóng dịch vụ xe ôm công nghệ được mở trở lại để có thu nhập. Thời gian qua, khi dịch vụ xe ôm công nghệ 2 bánh chưa được đón khách, hầu hết tài xế đều chỉ tập trung giao thức ăn. Người chưa từng giao thức ăn cũng phải đăng ký chạy cho dịch vụ này để có đồng ra, đồng vô.

Anh Minh Trường (tài xế GrabBike) đậu xe trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), chờ đơn hàng "nổ" (ứng dụng thông báo có khách vừa đặt hàng).

Từ sáng đến trưa nay, anh chỉ mới chạy được 5 đơn. Anh cho biết trước đây chỉ tập trung chạy xe ôm, nhưng từ giữa tháng 9 phải đăng ký chạy giao thức ăn thêm, do chờ mãi không thấy xe ôm được mở trở lại.


Nhiều hãng xe ôm công nghệ tại TP.HCM chưa tái xuất, tài xế, khách hàng ngóng tin - Ảnh 4.

Các tài xế Grab vẫn chưa đón khách đi xe ôm, đang tiếp tục chờ thông báo từ hãng. Ảnh: Hồng Phúc.

"Thời gian đầu, khách đặt thức ăn nhiều lắm do lúc đó người dân chưa được đi chợ, siêu thị, hàng quán chưa mở nhiều. Còn bây giờ thành phố cửa lại rồi, nhu cầu giảm nên đơn ít lắm. Tôi mong xe ôm sớm cho chạy lại. Nhiều khi đi giao đồ ăn, khách cũng hỏi đã được đón khách lại chưa thì mình biết nhu cầu là có rồi", anh Trường nói.

Nhiều tài xế cho biết dù đã nghe thông tin được hoạt động trở lại nhưng đến nay vẫn chưa được hãng thông báo cụ thể.

Anh Văn Thành (tài xế GrabBike) cho biết mở lại xe ôm công nghệ thời điểm này hợp lý, bởi thời gian qua chạy giao thức ăn, các tài xế đều đã đủ các điều kiện như xét nghiệm, test nhanh, trang bị nước sát khuẩn tay… Người dân TP.HCM hầu hết cũng đã được tiêm vaccine và đều ý thức phòng dịch thì không quá lo ngại.

"Tôi mong sớm chạy xe ôm lại để có thu nhâp, chứ giao thức ăn, giao hàng trước đây chỉ khoảng 30% mỗi ngày thôi. Bây giờ mà chỉ đơn giao thức ăn không thì khó sống lắm", anh nói.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tập đoàn châu Âu hợp sức giảm phát thải trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Tập đoàn châu Âu hợp sức giảm phát thải trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức tọa đàm ngày 24/4 về lộ trình, các quy định pháp luật và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, nhằm hướng đến mục tiêu Net zero năm 2050.

Doanh nghiệp khó khăn sẽ được ngân hàng hỗ trợ gì từ đây đến cuối năm 2024?

Doanh nghiệp khó khăn sẽ được ngân hàng hỗ trợ gì từ đây đến cuối năm 2024?

Thời gian qua và sắp tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai loạt biện pháp tháo gỡ, hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, xuất khẩu.

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.

Tạm biệt trường chuyên cấp 2: Những vấn đề còn bỏ ngỏ

Tạm biệt trường chuyên cấp 2: Những vấn đề còn bỏ ngỏ

Rào cản lớn nhất hiện nay là những góc nhìn không đồng thuận với sự tồn tại của "trường chuyên, lớp chọn" từ cấp THCS. Nhưng đừng quên nhu cầu giáo dục trong một xã hội đang phát triển là rất đa dạng.

Sách: Điện Biên Phủ qua góc nhìn người lính, những người tham gia vào công cuộc tái thiết

Sách: Điện Biên Phủ qua góc nhìn người lính, những người tham gia vào công cuộc tái thiết

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Nhà xuất bản Trẻ phát hành bộ sách tuyệt đẹp với thiết kế bìa đồng bộ của họa sĩ Mai Quế Vũ.

TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT do quá nhiều vướng mắc

TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT do quá nhiều vướng mắc

Do hình thức đầu tư BT (xây dựng - chuyển giao) gặp quá nhiều vướng mắc, TP.HCM quyết định bỏ nhiều dự án BT, chuyển sang hình thức đầu tư khác.