Nhiều ưu tiên về giáo dục cho người khuyết tật

Thứ tư, ngày 26/10/2011 09:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 25.10, Bộ GDĐT đã công bố Dự thảo Thông tư Liên tịch Quy định chính sách ưu tiên về giáo dục đối với người khuyết tật.
Bình luận 0

Theo dự thảo, căn cứ vào khả năng, người khuyết tật (NKT) có thể được miễn, giảm một số môn học hoặc nội dung và hoạt động giáo dục mà khả năng của người học không thể đáp ứng. NKT nặng, đặc biệt nặng được xét hoặc chuyển tiếp lên lớp thay thế cho hình thức thi, kiểm tra.

Trong tuyển sinh, NKT được ưu tiên nhập học ở cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS ngoài địa bàn cư trú. Với các trường THPT, TCCN, CĐ, ĐH, hiệu trưởng căn cứ vào tình trạng sức khỏe và hoàn cảnh của NKT để quyết định nhận vào học đối với NKT nặng, đặc biệt nặng theo hình thức xét tuyển. Trường hợp thí sinh là NKT nhẹ dự thi vào các cơ sở giáo dục có tổ chức thi tuyển được cộng thêm 1,5 điểm vào điểm ưu tiên ở mức cao nhất.

Dự thảo cũng quy định giảm học phí đối với NKT học tập tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập công lập theo mức: Giảm 70% học phí cho NKT đặc biệt nặng, giảm 50% học phí cho NKT nặng và giảm 30% học phí cho NKT nhẹ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem