dd/mm/yyyy

Nho cảnh ở Ninh Thuận hút khách mua chơi Tết

Càng gần Tết Nguyên đán, người dân ở Ninh Thuận tỏ ra rất quan tâm với nho cảnh. Giống nho này mang vẻ đẹp độc đáo, bắt mắt và giá cả hợp lý nên được nhiều người dân chọn mua.

Vào những ngày này, chúng tôi tìm về vùng hạn Ninh Thuận, một vùng đất được xem là thủ phủ của cây nho. Điều kỳ diệu, hiện nay người dân đã tự sáng tạo ra sản phẩm nho kiểng chất lượng cao chuyên để phục vụ vào dịp Tết Nguyên Đán. Đây là sản phẩm mới do chính những nông dân chân đất làm ra và chất lượng được các khách hàng đánh giá có tính thẩm mỹ cao.

Ông Nguyễn Văn Hòa đang tạo ra những chậu nho kiểng phục vụ người dân chơi Tết.

Đang tất bật đóng gói nho kiểng cho khách hàng, ông Nguyễn Văn  Hòa (thôn Vạn Phước, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận) niềm nở cho biết, mấy ngày nay gia đình làm cả ngày lẫn đêm nhưng vẫn không đủ cung cấp cho khách hàng, sản phẩm nho kiểng này làm đến đâu tiêu thụ hết đến đó và khách hàng đến mua tính không xuể.

Nho kiểng được đóng gói cẩn thận trước khi vận chuyển đi xa.

Ông Hòa bộc bạch, gia đình đã có thâm niên làm nho giống hơn 12 năm nay và đã gắn bó với nghề làm nho kiểng được 3 năm, nhờ cây nho kiểng mà gia đình sống khấm khá hơn. Năm đầu tiên chỉ làm 1.000 chậu nho kiểng, năm thứ 2 làm 3.000 chậu nho kiểng và riêng Tết năm Mậu Tuất 2018 gia đình nghiên cứu làm 10.000 chậu nho kiểng. Ngay ngày đầu tiên (16.12 Âm lịch) gia đình mới tung ra 1.000 chậu bán thử, chỉ trong thời gian ngắn đã bán sạch sẽ. Ngay lập tức, gia đình phải thuê trên 20 công lao động thực hiện tiếp để đáp ứng khách hàng cho cả nước.

Theo ông, sở dĩ thị trường năm nay tiêu thụ mạnh do người dân đã mê những chậu kiểng tí hoan này, với giá bán dao động từ 100.000 – 500.000 đồng/chậu (tùy theo loại) ai cũng có thể mua được chậu nho kiểng chơi Tết. Bí quyết của ông chính là cải tiến mẫu mã và nâng cao chất lượng của chậu nho nên nho hút hàng. Những chậu kiểng do ông thiết kế có thể trưng bày trên bàn khách, trong văn phòng hoặc những nơi sang trọng nhất. Sau khi chơi xong, người dân có thể dùng những quả nho ngọt lịm này.

Nho kiểng Tết ở Ninh Thuận hút khách.

Chị Nguyễn Thị Hoa (một khách hàng mua nho kiểng) cho hay, trước đây gia đình thường mua ho cúc, vạn thọ trưng bày vào dịp Tết. Qua sự giới thiệu của người thân chị đã chuyển sang mua nho kiểng và sản phẩm này chị đã chơi được 2 năm nay. Chị cho rằng, nho kiểng sẽ đem lại những điều may mắn, hạnh phúc nhân dịp xuân về và những chùm nho sẽ tượng trưng cho sự sum quầy, quấn quýt các thế hệ trong một gia đình. Vừa nói xong, chị đã tranh thủ mua 5 chậu nho kiểng để chơi Tết.

Công Tâm