dd/mm/yyyy

Nhóm đối tượng giả danh Gà Giống Duyên Thuận lừa nông dân

Một nhóm đối tượng lạ giả danh Gà Giống Duyên Thuận đánh lừa khá nhiều bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ngày 11.5, ông Lê Công Thuận - Chủ cơ sở Gà giống Duyên Thuận (Nghệ An) gọi điện thông tin với Trang Trại Việt rằng, những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có một nhóm người cỡ khoảng 20 đối tượng tỏa đi từng xã thuộc huyện Tân Kỳ và những huyện lân cận đánh lừa bà con nông dân là người nhà của ông Lê Công Thuận để bán gà loại, thải nhập từ biên giới về.

Một trong số người lạ đang chở xe máy đi bán gà đội mác "Gà Giống Duyên Thuận" mà ông Thuận chụp được ảnh và cung cấp.

"Những người này đưa cả mấy ô tô chở gà, thuê nhà nghỉ rồi "xé nhỏ" ra, dùng xe máy đi tới từng nhà người dân để bán gà giống. Nếu là nam thì họ sẽ bảo là anh trai, em trai của tôi. Là nữ thì bảo là vợ tôi. Họ đánh lừa được khá nhiều người" - ông Lê Công Thuận bức xúc.

Chính vì thế, theo ông Thuận, những ngày qua, ông liên tục nhận được phản ánh của bà con nông dân trên địa bàn kêu "sao gà anh tôi mới mua về mà đã ốm, chết", có người biết ông Thuận nên nghi ngờ và không mua gà, điện báo cho ông Thuận thì những người lạ này bỏ đi.

Gà Giống Duyên Thuận "xịn".

"Tôi đã trực tiếp đi dò hỏi và tìm ra được nơi mà nhóm người này trú ngụ để bán gà kém chất lượng. Loại gà này được nhập từ biên giới, giá cùng lắm chỉ 1.000 đồng/con nhưng khi đưa về đây, họ rao bán 10.000 đồng/con, nếu ai trả giá xuống 2.000 - 3.000 đồng/con, họ vẫn bán" - ông Thuận nói.

Ông Lê Công Thuận cũng bức xúc "Gà giống Duyên Thuận của tôi không có mức giá đó. Tôi bán gà tại cơ sở và kèm theo cả thuốc úm. Nhiều bà con nông dân lỡ mua gà của họ, goi điện cho tôi hỏi mua thuốc mới vỡ lẽ là bị lừa. Khi tôi báo với cơ quan chức năng, họ đã dời đi địa bàn khác". 

Hoạt động bất thường của nhóm người lạ theo như ông Lê Công Thuận - Chủ cơ sở Gà Giống Duyên Thuận phản ánh có dấu hiệu phá hoại sản xuất, đề nghị cơ quan chức năng tại Nghệ An, huyện Tân Kỳ vào cuộc làm rõ.

Trang Trại Việt sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Lam Giang