Bảng kém chất lượng, những học sinh ngồi phía cuối lớp rất khó để nhìn thấy chữ viết trên bảng. Ảnh: HOÀNG HẠNH
Nằm trong “Đề án kiên cố hóa trường lớp” giai đoạn 2010 – 2012, được UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt, với nguồn vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng, do Sở GDĐT tỉnh này làm chủ đầu tư, nhưng hiện tại, nhiều bảng chống lóa (thuộc giai đoạn 2 – PV) đã nhanh chóng xuống cấp, sau thời gian đưa vào sử dụng không lâu. Ngày 23.9, thầy Lê Văn Quang – Hiệu trưởng Trường THCS Vàm Đình (xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, Cà Mau) cho biết: Năm 2014, trường nhận được 8 bảng chống lóa do Sở GDĐT cấp, thầy và trò của trường vui mừng vô cùng, vì nghĩ rằng công tác dạy và học sẽ được tốt hơn, nhưng không ngờ khi đưa vào sử dụng chỉ mới hơn 1 năm, mặt bảng bị bong tróc, phấn viết lên không nhìn thấy rõ chữ. Hiện tại đã có 4 bảng xuống cấp trầm trọng. “Bỏ đi thì tiếc quá, nên nhà trường tận dụng lại cho một số công tác khác. Chúng tôi đã báo cáo việc này về Phòng GDĐT huyện Phú Tân nhưng chưa có đơn vị nào đến kiểm tra” – thầy Quang nói.
Thầy giáo Nguyễn Văn Diêm than: “Bảng có tên là chống lóa, nhưng tác dụng thì không đúng với tên của nó. Do bảng kém chất lượng, nên học sinh ngồi ở phía cuối lớp không thể nhìn thấy chữ mà thầy cô viết trên bảng”.
Theo tìm hiểu của phóng viên, không chỉ riêng điểm Trường THCS Vàm Đình, mà ở các điểm trường khác trên địa bàn huyện này, thầy và trò cũng đang “nhướng mắt” lên để dạy và học.
Trong khi đó, ông Huỳnh Hùng Cường – Trưởng phòng GDĐT huyện Phú Tân lại tỏ ra bất ngờ khi nghe thông tin về việc bảng chống lóa kém chất lượng. “Ở giai đoạn 2, huyện nhận hơn 100 bảng chống lóa, nhưng tôi chưa nghe trường nào than phiền về việc bảng xuống cấp” – ông Cường nói.
Trao đổi với phóng viên, ông Cao Minh Hồng – Phó Giám đốc Sở GDĐT Cà Mau nói: “Trong các cuộc họp lãnh đạo, chưa nghe đơn vị có trách nhiệm nào thông báo bảng chống lóa kém chất lượng. Sở sẽ chỉ đạo rà soát, kiểm tra lại”.
Dư luận đặt câu hỏi có hay không việc “treo đầu dê, bán thịt chó” trong công tác đấu thầu, mua sắm loại bảng này?
Vui lòng nhập nội dung bình luận.