Những bộ sưu tập lấy cảm hứng từ tháp Eiffel làm thay đổi thời trang

Diễm Quỳnh Thứ năm, ngày 02/04/2020 00:05 AM (GMT+7)
Những bộ sưu tập lấy cảm hứng từ tháp Eiffel không chỉ tạo ra những kiểu dáng mới mà còn làm thay đổi ngành thời trang.
Bình luận 0

img

Tháp Eiffel là địa danh lãng mạn nhất thế giới. Đây là biểu tượng đại diện cho thủ đô Paris của Pháp và sự tồn tại của nó đã đóng một vai trò đáng chú ý trong thời trang và phim ảnh trong suốt thời gian qua và truyền cảm hứng cho một số bộ sưu tập của các nhà thiết kế. Để vinh danh Tháp Eiffel được khánh thành cách đây 131 năm, dưới đây là một số khoảnh khắc nổi bật nhất trong thời trang có dấu mốc của biểu tượng nổi tiếng này.

Trong thời kỳ hậu Thế chiến thứ hai, thời trang đã trải qua một thời gian tái thiết. Có lẽ đáng chú ý nhất là bộ sưu tập New Look của Christian Dior vào năm 1947, bộ sưu tập đã giới thiệu những kiểu dáng và phong cách mới, cho thấy tương lai mới của ngành thời trang. Hình ảnh nổi tiếng này được chụp trước tháp Eiffel đã được đưa vào quảng bá cho bộ sưu tập.

img

Audrey Hepburn đóng vai chính trong bộ phim hài lãng mạn năm 1964 Paris when It Sizzles, trong đó có một số cảnh trên khắp thủ đô của Pháp.

img

Jean Paul Gaultier đã thể hiện các yếu tố của Tháp Eiffel trong một số bộ sưu tập cổ điển của mình, bao gồm một hình ảnh tháp Eiffel được miêu tả trong chiếc váy đính cườm này.

img

Bộ sưu tập Couture mùa thu 2008 của Jean Paul Gaultier mang đầy sự táo bạo. Một trong những nguồn cảm hứng chính cho bộ sưu tập đặc biệt này là Tháp Eiffel, đặc biệt là cấu trúc và nền tảng. Bộ sưu tập này có một số kiểu dáng giống như cái lồng bắt chước tháp Eiffel về hình dạng và định dạng.

img

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đã lãnh đạo một chiến dịch vào năm 2015 để vinh danh ngành công nghiệp thời trang. Nó liên quan đến việc hiển thị một thông điệp trên Tháp Eiffel có nội dung "La Mode Aime Paris" hoặc "Fashion Loves Paris" để kỷ niệm mối quan hệ thân thiết của thành phố và sự tham gia của Paris vào thời trang trong những năm qua.

img

Buổi trình diễn thời trang của Victoria Secret được tổ chức tại Paris vào năm 2016. Trong khi buổi trình diễn không được tổ chức tại la Tour Eiffel, điều đó đã không ngăn các người mẫu dàn dựng một số bức ảnh trong suốt thời gian họ ở lại Paris.

img

Karl Lagerfeld quá cố được biết đến với những bối cảnh đáng kinh ngạc và những sàn catwalk xa hoa khi dàn dựng các chương trình thời trang của ông, đặc biệt là cho ngôi nhà của Chanel. Đối với show Couture Thu/Đông 2017 của Chanel, ông đã tái tạo lại một bản sao của Tháp Eiffel bên trong Grand Palais, đây là một trong những bối cảnh ngoạn mục nhất trong sự nghiệp của ông.

img

Saint Laurent đã tổ chức nhiều buổi trình diễn thời trang với tháp Eiffel làm hình nền. Chương trình Xuân/Hè 2018 có sự tham gia của các người mẫu trên một đường băng đầy nước.

img

Khi Carine tổ chức một buổi ca ngợi mừng lễ ra mắt CR1999, cô đã mặc chiếc áo bomber Saint Laurent in hình Tháp Eiffel nhỏ xíu, ra mắt trên sàn diễn chỉ vài ngày trước đó.

img

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem