Những cánh đồng hoa ủ rũ, cảnh chưa từng có ở làng hoa Tây Tựu

Nguyễn Chương Chủ nhật, ngày 03/05/2020 19:30 PM (GMT+7)
Ảnh hưởng của đợt thực hiện cách ly toàn xã hội, việc mua bán khó khăn, người tiêu dùng hạn chế mua sắm... đã khiến người trồng hoa ở các làng hoa truyền thống nổi tiếng của Hà Nội cũng khốn đốn. Những mảnh ruộng trơ trọi, những cánh đồng hoa ủ rũ không người chăm sóc là cảnh tượng xưa nay chưa từng có tại làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) và làng hoa Tân Lập (huyện Đan Phượng).
Bình luận 0

Hàng năm, thời điểm giao mùa từ xuân sang hạ là lúc nhộn nhịp nhất tại các làng hoa khi người dân bước vào vụ thu hoạch chính hoa loa kèn, hoa ly - những loài hoa chủ lực, đem lại giá trị kinh tế cao. Thế nhưng trong những ngày qua, thay vì thu hoạch, người dân chỉ chọn lựa một số loại hoa có phẩm chất cao cắt về lưu trữ tại các kho để tìm nơi tiêu thụ, còn phần lớn sẽ bị vứt bỏ, nhiều nhất là hoa cúc vàng.

Bà Nguyễn Thị Liên - nông dân trồng hoa ở Tây Tựu cho biết: “Từ khi phát hiện bệnh nhân số 243 có lịch trình qua các chợ hoa Mê Linh, Quảng Bá..., chẳng thấy ai tới hỏi mua hoa nữa. Hoa cúc vàng giá rẻ nhất, trước đây bán đắt hàng, giá 50.000 - 60.000 đồng/bó 100 bông mà giờ không ai hỏi mua. Hoa hồng giá cũng "rẻ như cho", 20.000-30.000 đồng/bó khoảng 30 bông mà cũng ế ẩm. Những nhà nào trồng ly là lỗ nặng nhất vì cây giống nhập giá cao".

Theo bà Liên, với giá bán như hiện nay, trung bình người trồng hoa lỗ khoảng 30-50 triệu đồng nếu trồng 1 mẫu hoa cúc hoặc hoa hồng. Nhà bà trồng 2 mẫu, lỗ gần 100 triệu đồng.

Để đảm bảo cuộc sống, nhiều hộ gia đình tại làng hoa Tây Tựu đã chuyển đổi sang trồng một số loại rau màu ngắn ngày với hy vọng không bán được thì cũng để phục vụ bữa ăn hàng ngày.

img

Bà Nguyễn Thị Liên (Tây Tựu) tỉa hái hoa.

img

img

Những ruộng hoa loa kèn chỉ mới thu hoạch được một nửa phải bỏ do không có người mua.

img

Hiếm người mua hoa, nhiều chủ vườn ở làng hoa Tây Tựu đã phải nhổ hoa cúc bỏ đi.

img

Một chuyến xe hiếm hoi đưa hoa ra phố bán.

img

img

img

Không nỡ bỏ ruộng hoa, nhà nông vẫn bỏ công chăm sóc, tưới vườn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem