Những con vật siêu quái dị có thật ở Việt Nam

Thứ bảy, ngày 22/10/2011 07:17 AM (GMT+7)
Chịu đựng một cơ thể bất bình thường, những con vật như: lợn đeo bóng, nghé 8 chân 4 tai, bê 2 đầu 4 mắt, gà 4 chân 3 phao câu... khiến nhiều người mới nhìn qua, không tránh khỏi giật mình.
Bình luận 0

Heo đeo bóng dưới bụng

Đầu tháng 8 vừa qua, con heo lạ của gia đình anh Nguyễn Tiến (trú tại thôn 5, xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) đã khiến người dân địa phương và các vùng lân cận rất tò mò "tận mục sở thị".

img
Heo đeo bóng dưới bụng ở Quảng Nam

Theo anh Tiến, con heo lạ mang “quả bóng” dưới bụng này được sinh ra trong một đàn heo con có cùng một mẹ. Lúc còn nhỏ, con heo vẫn bình thường và chóng lớn. Nhưng càng lớn vùng da dưới bụng con heo bắt đầu căng phồng sau đó bung ra một quả hình tròn tròn, mềm giống như một quả bóng. Hiện, nó nặng khoảng 40 kg và quả bóng dưới bụng thì tròn lẳn.

Nhờ con heo lạ này, nhiều người kéo đến xem, giúp việc buôn bán phân bón, thức ăn gia súc gia cầm và thuốc thú y của vợ chồng anh Tiến ngày càng ăn nên làm ra.

Nghé 8 chân, 4 tai và 2 đuôi

Khi vừa chào đời, chú nghé mang thân hình kỳ dị 8 chân, 4 tai và 2 đuôi đã khiến gia chủ và những người chứng kiến sững sờ.

img
Nghé 8 chân, 4 tai và 2 cái đuôi tại Quảng Ngãi.

Bà Trúc (ở xóm Nước Liếc, thôn Mai Lãnh Hạ, xã Long Mai, huyện Minh Long, Quảng Ngãi), chủ nhân của chú nghé cho hay, chưa bao giờ bà nhìn thấy một con vật nào có hình dáng kỳ dị như vậy.

Ngay sau đó, sự việc đã lan rộng ra khắp xã và cả các vùng lân cận khiến nhà bà lúc nào cũng tấp nập người hiếu kỳ đến để "tận mục sở thị" nghé con.

Bê con 2 đầu, 4 mắt và 4 mũi

Với nhận dạng bề ngoài, bê con từ cổ trở xuống, không có gì khác thường, nhưng kỳ lạ là nó có tới 2 đầu, 4 mắt, 4 mũi và chỉ 2 cái tai.

img
Bê con 2 đầu, 4 mắt và 4 mũi ở Bình Định.

Anh Đặng Văn Hưng (ở thôn Vạn Định, xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ, Bình Định) cho biết, bê chào đời sáng 18/8, sau khi bò mẹ mang thai hơn 9 tháng. Bò mẹ đã sinh được 7 lứa và các lứa đều có hình dạng bình thường, duy chỉ lần này bò con lại có hình dạng lạ.

Gà 4 chân, 2 đuôi và 3 phao câu

Gà lạ này là con trống, có lông màu đen, nhưng có thêm 2 chân mọc ngay tại phía đuôi gà - vẫn phát triển nhưng nhỏ hơn và có móng ngược lại với đôi chân giúp nó đi lại, bươi đất kiếm ăn như những con gà khác. Ngoài ra, gà còn có 2 đuôi và 3 phao câu.

img
Gà 4 chân, 2 đuôi và 3 phao câu ở Quảng Nam

Anh Lê Văn Hiển (ở thôn Phú Ngọc, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam), chủ nhân của chú gà lạ cho biết, trong quá trình nuôi, con gà 4 chân vẫn khỏe mạnh, ăn uống bình thường như mọi con gà khác. Nghe tin nhà anh Hiển có con gà lạ, nhiều người đã hiếu kỳ kéo đến xem, gây cho gia đình anh không ít phiền phức.

img
Gà 4 chân, 2 phao câu ở TP.HCM

Năm 2009, anh Lữ Văn Hoàng (ngụ 63/3 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM) cũng là người sở hữu con gà trống có 4 chân và 2 phao câu. Hàng ngày, nhiều người đã hiếu kỳ kéo đến xem và có người hỏi mua con gà lạ với giá 1 triệu đồng...

Tương tự, bà Đặng Thị Tuyết Mai (ở ấp Tô Thuận, xã Núi Tô, Tri Tôn, An Giang) từng có một chú gà 4 chân, 2 phao câu. Bà Mai cho hay từ khi nở đến nay chú gà khỏe mạnh. Việc thải phân của chú khá thoải mái, nhờ có tới… hai phao câu.

Chỉ hơi phiền là khi đi, chú phải kéo theo hai cái chân thừa ngoẻo ngược ở phía sau. Ngoài những con vật "siêu quái dị" nêu trên, đồi Mộng Mơ (Đà Lạt) cũng là địa điểm quy tụ trâu 5 chân, 5 sừng; lợn 5 chân; chó 5 chân; bò mọc thêm chân ở lưng, mông và vịt 5 cánh...

Theo Đất Việt
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem