dd/mm/yyyy

Những giống chuối đặc sản nổi tiếng ở Việt Nam

Chuối già hương, Đồng Nai: cho trái rất dài và cong, khi chín có màu xanh, được xuất khẩu nhiều sang các nước và thương lái Trung Quốc vào tận vườn mua...

Chuối tiêu hồng Khoái Châu, Hưng Yên: Hình thức đẹp, quả to (180-200g/quả), hương vị thơm ngọt, được trồng nhiều ở các xã Tứ Dân, Tân Châu, Đông Ninh, Đại Tập, Hàm Tử. Năng suất trung bình 35-50 tấn/ha/năm. Đã được bảo hộ nhãn hiệu tập thể.

Chuối laba Đà Lạt, Lâm Đồng: Quả thon dài, hơi cong, cuống buồng nhỏ, trái úp vào buồng như mảnh trăng lưỡi liềm. Quả chín có màu vàng hươm mượt mà, thơm ngon, dẻo ngọt. Chuối laba từng được dùng để tiến Vua Bảo Đại và các quan chức triều đình.

Chuối tá quạ Cầu Kè, Trà Vinh: Là giống chuối đặc biệt quả lớn bằng bắp tay, nếu ăn trực tiếp sẽ rất nhão và nhạt. Phải nấu chín, chuối mới ngon ngọt, dẻo như sáp, có thể chế biến thành nhiều món như luộc, cari, lẩu...

Chuối già hương, Đồng Nai: Trái rất dài và cong, khi chín có màu xanh, được xuất khẩu rất nhiều sang châu Âu, đặc biệt là Pháp. Chuối già hương giàu dinh dưỡng, rất tốt cho các vận động viên thể hình.

Châu Long