dd/mm/yyyy

Những khu vườn cây đầy trái ngọt của người nổi tiếng ở xứ người

Với những người xa xứ, không có gì quý giá hơn là được ăn những thức ăn đặc trưng của quê hương mình. Chính vì vậy, ngay tại đất Mỹ xa xôi, họ đã tạo nên một khu vườn Việt với những trái cây đặc trưng của xứ nhiệt đới.

Những ca sĩ, diễn viên đang sinh sống ở Mỹ như Kim Hiền, Quang Lê, Thanh Thảo hay Hồ Lệ Thu đều tự tay chăm bón khu vườn của mình với đầy ắp các loại hoa quả, rau củ của Việt Nam, cũng như là một cách làm vơi đi nỗi nhớ quê hương nơi đất khách.

Sau những khó khăn khi rời quê hương sang ở nơi xứ người, hiện tại cuộc sống của Kim Hiền đã rất viên mãn bên chồng, bố đẻ và hai con ở trời Mỹ. Luôn nhớ về quê hương và các món ăn quê nhà, thế nên cũng không có gì lạ khi khu vườn của cô rất đa dạng các loại rau, quả của Việt Nam.

Khu vườn của Bằng Kiều, Quang Lê ở Mỹ trồng nhiều trái cây Việt.
Khu vườn của Bằng Kiều, Quang Lê ở Mỹ trồng nhiều trái cây Việt.

Quang Lê hiện đã định cư ở Mỹ cùng với gia đình của mình từ nhiều năm nay, cũng chính vì thế, không có gì lạ khi nam ca sĩ sở hữu cả một vườn với đủ các loại cây ăn quả ở Việt Nam. Những cây nhãn thấp nhưng sai trĩu cành được trồng ở dọc sân nhà hay những trái bưởi hồ lô thích mắt; những trái thị chín vàng, căng mọng ở đầu hiên nhà, chuối chín cây hay cây khế chín đều có thể nhìn thấy ở khu vườn của chàng ca sĩ chuyên hát nhạc trữ tình này.

Diễn viên Kim Hiền thu hoạch hồng.
Diễn viên Kim Hiền thu hoạch hồng.

Bằng Kiều cũng gom nỗi nhớ quê hương vào khu vườn đầy hoa thơm trái ngọt với ổi, mãng cầu, táo ta, bưởi, hồng sai trĩu trịt. Cùng với con phố cũ của Hà Nội được đặt ngay trong khuôn viên nhà, dường như hồn Việt càng trở nên đậm đà trên đất Mỹ.

Ngọc Hà (tổng hợp)