Niềm vui vỡ òa khi bệnh viện Bạch Mai chính thức dỡ lệnh cách ly

Phạm Hưng - Ngọc Hải Chủ nhật, ngày 12/04/2020 01:35 AM (GMT+7)
Sau 14 ngày thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly để phòng chống dịch Covid-19, đúng 0h ngày 12/4, chốt kiểm soát trước cổng bệnh viện Bạch Mai được tháo dỡ, niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt các y bác sĩ nơi đây.
Bình luận 0

Video: Khoảnh khắc hàng rào cách ly, phong tỏa tại bệnh viện Bạch Mai được tháo dỡ.

img

Sau 14 ngày, bệnh viện Bạch Mai đã đảm bảo hoàn thành đủ thời gian cách ly, không phát sinh ca bệnh mới và người trong bệnh viện đã được xét nghiệm âm tính 2 lần nên được phép hoạt động lại bình thường. 

img

Đúng 0h ngày 12/4, bệnh viện Bạch Mai đã chính thức dỡ bỏ chốt phong tỏa, cách ly.

img

GS-TS. Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Lúc này tôi và tất cả các cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện đang rất vui, từ tối mọi người đã chờ đợi giây phút bệnh viện được chính thức dỡ bỏ các chốt phong tỏa cách ly để phòng chống dịch Covid-19. Như vậy là chúng tôi đã hoàn thành, vượt qua được chặng đường đầu tiên cách ly đầy khó khăn như vậy".

img

"Các y bác sĩ của chúng tôi vẫn rất vững tâm, bệnh nhân thì an toàn. Đáng chú ý trong thời gian cách ly, chúng tôi vẫn cấp cứu, cứu chữa thành công những ca bệnh rất ngoạn mục khác", GS-TS Nguyễn Quang Tuấn chia sẻ thêm. 

img

"Trong suốt quá trình 14 ngày cách ly, song song với việc tiếp tục điều trị các bệnh nhân nặng cũng đang cách ly tại bệnh viện thì Bệnh viện Bạch Mai cũng tiếp nhận trên 40 trường hợp rất nặng, vượt quá khả năng điều trị của các tuyến về điều trị tại Bạch Mai và đã có những trường hợp hết sức nặng nhưng bệnh viện vẫn vượt qua tất cả những khó khăn do lệnh phong tỏa để có thể cứu được người bệnh. Như vậy, hoạt động khám chữa bệnh, điều trị vẫn được tiếp diễn trong thời gian Bệnh viện Bạch Mai bị cách ly", TS Dương Đức Hùng- Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai nói.

img

Niềm vui của các bác sĩ, y tá sau lệnh dỡ bỏ phong tỏa, cách ly. 

img

Nói về những giải pháp gì để đảm bảo an toàn sau khi tái hoạt động trở lại, TS Dương Đức Hùng cho hay: "Chúng tôi đã có những phương án để tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh như bình thường nhưng với điều kiện an toàn về mặt dịch tễ ở mức cao nhất. Chúng tôi tin rằng, với việc triển khai một cách đồng bộ thì khi Bệnh viện Bạch Mai tái khởi động lại, người bệnh và nhân viên y tế sẽ được làm việc trong một môi trường với hệ số an toàn cao nhất".

img

Trước đó, theo báo cáo của bệnh viện Bạch Mai về 44 trường hợp mắc Covid-19 liên quan tới bệnh viện: Có 26 nhân viên Công ty Trường Sinh, 1 người nhà nhân viên Công ty Trường Sinh, 2 nhân viên y tế, 2 bệnh nhân, 9 người nhà/người chăm sóc bệnh nhân, 1 người đến khám tại bệnh viện, 3 người lây thứ phát từ người lây tại bệnh viện. 

img

Trước đó, tối ngày 9/4, 397 nhân viên y tế của bệnh viện Bạch Mai và Trung tâm nhiệt đới của bệnh viện cũng đã được về nhà sau khi thực hiện 14 ngày cách ly tập trung.

img

Một bác sĩ làm việc tại đây chia sẻ: “Trong suốt thời gian bị phong tỏa vừa qua, tinh thần của các y bác sĩ, nhân viên y tế vẫn luôn vững vàng, không có ai bị nao núng. Dù bị phong tỏa, cách ly nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực hết sức, bệnh nhân đều yên tâm điều trị và được chăm sóc y tế toàn diện”.

img

Bệnh viện Bạch Mai là tuyến đầu, lớn nhất cả nước, mỗi ngày tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân nặng, rất nặng từ tuyến dưới chuyển lên, cần được cứu chữa nếu không nguy cơ tử vong rất lớn. Không thể phủ nhận việc Bệnh viện Bạch Mai bị phong tỏa trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn tới các hoạt động của Bệnh viện. Tuy nhiên, Bệnh viện Bạch Mai vẫn đứng vững và vượt qua mọi khó khăn.

Video: Niềm vui vỡ òa từ các y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem