Nigeria-Tây Ban Nha (0-3): Chia tay Đại bàng xanh

Thứ hai, ngày 24/06/2013 03:57 AM (GMT+7)
Dân Việt – Không có bất ngờ nào xảy ra ở loạt trận cuối của bảng B. Cổng trời đã chính thức đóng sập với những cánh Đại bàng xanh khi họ phơi áo trước nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha với 3 bàn thua trắng.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Nigeria: Vicent Enyeama; Efe Ambrose, Godfey Oboabona, Kenneth Omeruo, Elderson Echiejile; Fegor Ogude, John Obi Mikel, Sunday Mba; BJoseph Akpala, Ideye Aide Brown, Ahmed Musa.

Tây Ban Nha: Victor Valdes; Alvaro Arbeloa, Gerard Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Andres Iniesta; Pedro Rodriguez, Roberto Soldado, Cesc Fabregas.

Nhập cuộc không thực sự áp đảo, song Tây Ban Nha vẫn sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 3. Nhận đường chọc khe thông minh của Iniesta (8), Alba (18-TBN) xâm nhập vòng cấm và đi bóng qua một hậu vệ Nigeria rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Enyeama (1-Nigeria), mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Không còn gì để mất, Nigeria buộc phải dồn lên tấn công với mong muốn lội ngược dòng để nuôi hy vọng giành vé vào chơi ở vòng bán kết. Tuy nhiên, các cơ hội mà họ tạo ra đã không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi đó, Nigeria rất ít khi có cơ hội hiểm soát bóng. Do đó, Đại bàng xanh đã không thể triển khai thế trận tấn công theo ý đồ của mình.

Phút 62, từ bên cánh phải, Pedro (11-TBN) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm cho Torres (9) bay người đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Enyeama (1-Nigeria), nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Tuy đã rất nỗ lực tấn công trong những phút còn lại nhưng Nigeria vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự. Không những vậy, họ còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 88. Tác giả của pha lập công cho Tây Ban Nha chính là Jordi Alba (18).

Với kết quả này, Tây Ban Nha đã giành ngôi nhất bảng B. Đối thủ tiếp theo của họ tại vòng bán kết sẽ là Italia. Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Brazil và Uruguay. Trong khi đó, Nigeria đã phải nói lời chia tay với Confed Cup 2013 khi chỉ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Vào! Nigeria-Tây Ban Nha: 0-3. Phút 88, David Villa (7-TBN) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà để Alba (18) bứt tốc phá bẫy việt vị rồi đi bóng qua thủ thành Enyeama (1-Nigeria) và dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên cho Tây Ban Nha.

Phút 86, David Silva (21-TBN) chuyền bóng cho David Villa (7) xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành Nigeria.

Phút 82, Obi Mikel (10-Nigeria) có pha dẫn bóng bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Tây Ban Nha.

Phút 76, David Villa (7-TBN) được tung vào sân thay Pedro (11).

Phút 71, Mohamed Gambo (11-Nigeria) được tung vào sân thay Akpala (9).

Phút 66, Iniesta (6-TBN) thực hiện pha bấm bóng cho Torres (9). Chân sút này bứt tốc phá bẫy việt vị rồi tung ra cú dứt điểm nhưng Oboabona (2-Nigeria) đã kịp can thiệp.

Phút 63, Mba (19-Nigeria) rời sân nhường chỗ cho John Ogu (4).

img
 

Vào! Nigeria-Tây Ban Nha: 0-2. Phút 62, từ bên cánh phải, Pedro (11-TBN) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm cho Torres (9) bay người đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn Enyeama (1-Nigeria), nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha.

Phút 60, Soldado (14-TBN) rời sân nhường chỗ cho Fernando Torres (9).

Phút 58, Pedro (11-TBN) chuyền bóng cho Xavi (8) tung ra cú sút xa đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Enyeama (1-Nigeria).

Phút 54, Tây Ban Nha có sự thay đổi người đầu tiên. David Silva (21) được tung vào sân thế chỗ Fabregas (10).

Phút 53, Tây Ban Nha được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly chừng 20m. Tuy vậy, cú đá của Xavi (8) lại đi vọt xà ngang.

Phút 51, Musa (7-Nigeria) bứt tốc bên cánh phải và cang ngang vào trong vòng cấm loại bỏ thủ môn Valdes (12-TBN). Tiếc là Akpala (9) lại băng vào dứt điểm không thành công.

Hiệp 2 bắt đầu! 

Trong hiệp 1, Tây Ban Nha chính là đội thi đấu lấn lướt hơn khi năm giữ 61% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút đầu tiên, La Roja đã tung ra 11 pha dứt điểm, trong đó có 5 pha trúng đích. Bên phía Nigeria, có 9 lần sút cầu môn và có 3 pha trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Tây Ban Nha.

Phút 45+2, từ quả đá phạt bên cánh phải, Xavi (8-TBN) thực hiện pha treo bóng vào trong vòng cấm cho Ramos (15) bật cao đánh đầu cận thành, khiến thủ môn Enyeama (1-Nigeria) phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn

Phút 41, Ambrose (5-Nigeria) tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Ideye (8) dứt điểm cận thành nhưng không thành công

Phút 39, từ bên cánh phải, Soldado (14-TBN) thực hiện đường căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm cho Fabregas (10) băng vào dứt điểm dội cột dọc khung thành Nigeria.

Phút 31, Soldado )14-TBN) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú đá chéo góc nhưng không thể đánh bại được thủ môn Enyeama (1-Nigeria).

Phút 28, từ bên cánh phải, Ambrose (5-Nigeria) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm cho Akpala (9) bật cao đánh đầu cận thành buộc thủ môn Valdes (12-TBN) phải trổ tài cản phá.

Phút 26, Ramos (15-TBN) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến từ sân nhà cho Soldado (14) bứt tốc phá bẫy việt vị rồi xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Enyeama (1-Nigeria).

Phút 22, Nigeria được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m chếch sang cánh trái. Tuy nhiên, pha treo bóng của Obi Mikel (10) đã bị thủ thành Valdes (12-TBN) đọc được ý đồ.

Phút 20, Ideye (8-Nigeria) có đường chuyền ngang từ bên cánh phải vào trung lộ cho Mba (19) khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút xa uy lực buộc thủ môn Valdes (12-TBN) phải trổ tài cản phá.

Phút 15, Tây Ban Nha được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Ramos (15) lại đi trúng hàng rào.

Phút 14, Musa (7-Nigeria) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Akpala (9) tung ra cú dứt điểm đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Valdes (12-TBN).

Phút 12, Nigeria có dự thay đổi người đầu tiên. Omeruo (22) dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Azubuike Egwuekwe.

Phút 11, Obi Mikel (10-Nigeria) có cơ hội tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng Ramos (15-TBN) đã chơi lăn xả để cản phá.

Phút thứ 9, Xavi (8-TBN) chuyền bóng cho Fabregas (10) xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm nhưng không thể đánh bại được thủ môn Enyeama (1-Nigeria).

Vào! Nigeria-Tây Ban Nha: 0-1. Phút thứ 3, Iniesta (6-Tây Ban Nha) thực hiện đường chọc khe vào trong vòng cấm cho Alba (18) đi bóng qua một hậu vệ Nigeria rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Enyeama (1-Nigeria), mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Phút thứ 1, Iniesta (6-TBN) có pha đi bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm rồi tung ra cú đặt lòng chân phải đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Enyeama (1-Nigeria).

Hiệp 1 bắt đầu. Nigeria giao bóng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem