Nợ nần, nông dân bán con gái cho trùm ma túy

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 16:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Người mẹ trẻ không dám đối diện với khuôn mặt ngây thơ của cô con gái mới 6 tuổi suýt bị chính cha mẹ gả bán cho trùm ma túy để trả nợ.
Bình luận 0

Khi phóng viên CNN tiếp cận với gia đình này, người mẹ Afghanistan đã xấu hổ với con gái, ánh mắt thường xuyên nhìn xuống sàn nhà khi cô giải thích lý do vì sao phải bán con gái cho trùm ma túy.

Cha cô bé cũng như nhiều nông dân Afghanistan khác, phải vay tiền từ những kẻ buôn bán ma túy để đầu tư cho việc trồng trang trại cây thuốc phiện. Tuy nhiên, khi tiền đã vay và đã đầu tư cho việc trồng trọt bất hợp pháp này, thì những nỗ lực của Chính phủ Afghanistan trong việc ngăn chặn việc buôn bán thuốc phiện có hiệu quả khiến công việc làm ăn của người cha này bị bại lộ.

img
Người mẹ xấu hổ bên cô con gái suýt bị chồng siết nợ.

Không có khả năng trả nợ, cha mẹ cô bé đành viết giấy cho trùm ma túy để thế chấp cô con gái mới lên sáu của mình. Người mẹ ngân ngấn nước mắt, nói lí nhí với đứa con gái vô tội ngồi bên cạnh: “Đó là do ý của cha con, mẹ không có quyền quyết định”.

90% thuốc phiện trên thế giới có nguồn gốc xuất xứ từ Afghanistan. Việc trồng cây anh túc đã mang lại những nguồn lợi nhuận béo bở cho rất nhiều người. Tuy nhiên, phần lớn nông dân được thuê trồng, hoặc tự bỏ vốn đầu tư trồng cây này lại là những người có rủi ro cao nhất. Chính phủ Afghanistan đã đàn áp và phá hủy cây anh túc, khiến nhiều nông dân rơi vào cảnh nợ nần, và phải dùng con gái để thế chấp những khoản vay nợ.

Một người cha của hai đứa trẻ bị xiết nợ cho CNN biết: “ Những trùm ma túy này nguy hiểm và tàn bạo hơn Taliban nhiều”. Người đàn ông này không có khả năng trả nợ, ngay lập tức cô con gái của ông bị bắt đi và được gửi về những hình ảnh bị nhốt trong điều kiện tồi tệ với yêu cầu phải trả 20.000 USD để chuộc tự do cho cô bé.

Những câu chuyện thảm thương này đã xuất hiện trong phóng sự điều tra của nhà báo Afghanistan Najibullah Quraishi và nhà sản xuất Jamie Doran.

Quraishi nói với CNN rằng khi các gia đình buộc phải bán con cái hoặc con gái họ bị bắt cóc, những em bé này thường được đưa sang các nước khác, như Pakistan hoặc Iran, nơi chúng được sử dụng để vận chuyển ma túy hoặc đưa vào nô lệ tình dục.

Một cô bé đủ may mắn để thoát khỏi những kẻ bắt cóc kể lại các điều kiện khủng khiếp như thế nào. "Họ không cho phép tôi thay quần áo, không cho tắm rửa để toàn bộ cơ thể bốc mùi hôi thối. Họ đã làm tất cả sự tàn ác có thể. Tôi thực sự lo sợ rằng những kẻ buôn lậu sẽ đưa cho tôi một lần nữa”.

Tuy nhiên, trong số hàng trăm, hàng ngàn cô gái may mắn chạy trốn khỏi những kẻ buôn người thì chỉ có số ít trong số họ may mắn tìm lại được gia đình.

Theo CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem