“Ngôi sao Việt” có vi phạm bản quyền?

Thứ bảy, ngày 04/01/2014 13:05 PM (GMT+7)
Giám đốc Hãng phim Hoàng Thảo cho biết, “Ngôi sao Việt Nam” đã được Cục Bản quyền tác giả cấp chứng nhận tác quyền từ 2011 và đang bị hàng loạt tổ chức, cá nhân sao chép và tổ chức rầm rộ.
Bình luận 0
Chương trình “Ngôi sao Việt Nam” của Nguyễn Hoàng Thảo đã được Cục Bản quyền tác giả cấp chứng nhận bản quyền số 3785/2011/QTG, ngày 16.12.2011 bao gồm 4 hợp phần là “Ngôi sao Ca nhạc”, “Ngôi sao Điện ảnh”, “Ngôi sao Truyền hình”, “Ngôi sao Người mẫu” với mục đích là tìm kiếm ra những tài năng trong 4 lĩnh vực nói trên.

Tuy nhiên điều đáng nói là trong khi Hãng phim Hoàng Thảo đang chuẩn bị ra mắt chương trình thì Công ty VK (Công ty TNHH VNK, số 49, Worldcup-ro 10 gil, Mapo-gu, Seoul, Republic of Korea), Trung tâm Sản xuất phim truyền hình- Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty TNHH Trung tâm thương mại Lotte, Công ty cổ phần Hoàng Đại Kim... đã nhanh chân quảng bá rầm rộ và tổ chức chương trình “Ngôi sao Việt -Vietnam star” ở khắp cả Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.

Các chương trình truyền hình đang bị tố  vi phạm tác quyền.
Các chương trình truyền hình đang bị tố vi phạm tác quyền.

Ông Hoàng Thảo cho biết, các tổ chức cá nhân nói trên đã sao chép chương trình của ông bao gồm cả tên gọi - “Ngôi sao Việt Nam” và phần lớn nội dung kịch bản của phần “Ngôi sao Ca nhạc”. Trong khi “Ngôi sao Ca nhạc” (một hợp phần của Ngôi Sao Việt Nam) bị đánh cắp ý tưởng và xâm phạm bản quyền tác giả chưa giải quyết xong thì lại một phần “Ngôi sao Người mẫu” lại “được” Công ty cổ phần Dịch vụ Đào tạo Người mẫu PL và Nhà văn hóa Thanh Niên TP.Hồ Chí Minh tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hoàng Thảo đã trực tiếp vào gặp đại diện BTC cuộc thi “Ngôi sao Người mẫu 2014” - ông Nguyễn Hồng Phúc và đã có biên bản thỏa thuận công nhận Cuộc thi “Ngôi sao Người mẫu 2014” diễn ra từ 25 đến 30.12.2013 thuộc bản quyền của tác giả Nguyễn Hoàng Thảo - Hãng phim Hoàng Thảo. Và mọi hoạt động tổ chức liên quan đến “Ngôi sao Người mẫu 2014” trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng đều phải đề tên bản quyền thuộc về Hãng phim Hoàng Thảo.

Đến nay, Hoàng Thảo cho biết, sau nhiều lần (7 lần trong năm) chạy theo các đơn vị, cuộc thi sao chép tác phẩm đã được bảo hộ của mình, chính thức gửi đơn tố cáo BTC Cuộc thi “Ngôi sao Việt” đến các cơ quan có thẩm quyền. Liệu “Ngôi sao Việt” có vi phạm bản quyền như đơn tố cáo của Hãng phim Hoàng Thảo không?

Và nếu vi phạm thì điều gì sẽ xảy ra, có công khai nhận lỗi như BTC cuộc thi “Ngôi sao Người mẫu 2014”, hoặc buộc phải đổi tên cuộc thi…

Hiện nay, cuộc thi Ngôi sao Việt đã tiếp tục sơ tuyển ở Đà Nẵng 28.12.2013 và ngày 3.1.2014 tại TP.Hồ Chí Minh. Ông Thảo cho biết đã gửi đơn tố cáo BTC Chương trình Ngôi sao Việt đến các cơ quan có thẩm quyền và sẽ chính thức khởi kiện việc vi phạm trên ra tòa án.

Hương Đinh (Hương Đinh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem