Nỗi sợ "cậu nhỏ" không giữ được phong độ

Thứ ba, ngày 04/09/2012 20:22 PM (GMT+7)
Ngày nay, người ta không ngại ngùng khi đề cập đến vấn đề tình dục, đặc biệt là với giới trẻ.
Bình luận 0

Về vấn đề này, khi nói đến phái nam, thì chúng ta có thể kể đến nỗi sợ “cương cứng”. Nó không phải là sự rối loạn chức năng mà là tự dưng không lên được hoặc là bị ngắt quãng. Mặc dù điều này không xảy ra thường xuyên ở giới trẻ cho lắm, nhưng rõ ràng nó cũng là môt vấn đề gây đau đầu cho phái nam khi nghĩ về tình dục.

img
 

Mónica Poblador, nhà tâm lý học chuyên về tình dục của trung tâm Tư vấn Madrid cho rằng rối loạn cương cứng là điều hoàn toàn bình thường ở cả người trưởng thành lẫn người trẻ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có tới 50% nam giới đã hoặc sẽ gặp phải điều này một vài lần trong đời. Ngoài ra, còn có nhận định cho rằng các một trong các lý do gây rối loạn cương cứng là do lo âu.

Mặc dù không thể khẳng định đối với từng trường hợp cụ thể, nhưng cũng gần như là chính xác một cách tuyệt đối đó là xu hướng lo lắng quá mức trong khi quan hệ là do các yếu tố khác của cuộc sống tác động. Các chuyên gia khẳng định rằng những người thường hay lo âu thì thường gặp khó khan trong quan hệ tình dục.

Vấn đề ở đây là họ có quá nhiều điều xảy đến trong đầu làm chi phối họ trong lúc quan hệ như các câu hỏi thường thấy “khi cởi bỏ hết quần áo thì cậu nhỏ của mình có lên được không?; nếu như xuống thì coi như là mình làm việc đó không tốt; và liệu rằng cô ấy có kể với các bạn về điều này và họ có cười mình không?”. Những điều này đã làm họ phân tâm và không thể tiếp tục được nữa.

Các chuyên gia gọi những vấn đề mà mọi người thường gặp phải này là "vấn đề tình dục mang tính chất xã hội chung", là những điều mà thế hệ thanh niên nên tìm hiểu để trở thành người đàn ông thực thụ.

Lời khuyên cho những trường hợp này là nên để cho mọi chuyện tự nhiên, tập trung toàn bộ cơ thể và tận hưởngnhững gì đang xảy ra thay vì nghĩ rằng mình đang trải qua một bài kiểm tra kinh nghiệm.

Ngoài ra, còn có các yếu tố khác ảnh hưởng lớn đến việc không cương cứng được của nam giới là nỗi sợ thất bại, vai trò đàn ông, căng thẳng, mất ngủ triền miên, cảm giác tội lỗi, không có đầy đủ thông tin về quan hệ tình dục đúng cách hay nỗi sợ mang thai.

Phản ứng của giới nữ trong tình huống này

Phụ nữ cho dù thế nào đi chăng nữa, chúng ta không nên để ý quá kỹ đến sự mất cương của cánh đàn ông khi đang làm chuyện đó. Chúng ta nên học cách chấp nhận nó. Nó có thể là tình huống cực kì nhạy cảm, nếu tích lũy lâu dài có thể làm rạn nứt mối quan hệ vợ chồng.

Yếu tố quan trọng trong tình dục là nên học hỏi những gì cơ bản nhất, đặc biệt là giới trẻ, hiểu chính mình trong các mối quan hệ và hiểu đối tượng khi quan hệ, nói nên những gì mình thích và không thích.

Theo Tri thức trẻ

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem