Trong thế giới đầy rủi ro như hiện tại, các món quà đắt tiền như bút và ví da Montblanc đã lỗi thời, giấy vệ sinh và khẩu trang dần trở thành món quà sang chảnh được mang đi biếu tặng ở một số nước châu Á.
Giấy vệ sinh trở thành món quà sang chảnh (Nguồn: Bloomberg)
Khi nỗi sợ chủng virus corona mới (Covid-19) lan rộng khắp khu vực, các hiệu thuốc và siêu thị ở Hồng Kông và Singapore đang cạn kiệt nguồn cung các loại vật dụng thiết yếu như giấy vệ sinh, khăn giấy, nước rửa tay và đặc biệt là khẩu trang.
Điều này đã tạo cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ tài chính muốn gây ấn tượng với khách hàng và củng cố các mối quan hệ. Tập đoàn IG - nhà cung cấp giao dịch trực tuyến Singapore đã phát hành các gói chăm sóc siêu vip, với dịch vụ cung cấp các loại khẩu trang N95 và 3M, nhiệt kế kỹ thuật số và chai sát trùng Dettol.
IG bắt đầu phân phối các loại quà tặng như vậy sau khi Singapore nâng mức cảnh báo virus này lên màu cam, mức độ nghiêm trọng. “Ý tưởng này ban đầu chỉ để đề phòng cho sức khỏe của gia đình và bạn bè, nhưng sau đó ai cũng muốn nhận khẩu trang cùng những thứ khác. Vậy nên chúng tôi tự hỏi, tại sao không tiến hành tặng những món quà này cho nhân viên và khách hàng của mình?”, ông Terence Tan, Giám đốc phát triển kinh doanh của IG Asia, cho biết.
Ông Tan cho biết các gói hàng đầu tiên đã được chuyển đi và sẽ gửi thêm các gói còn lại sau khi họ nhận được thêm nguồn cung cấp.
Joel Werner, giám đốc quỹ phòng hộ Solitude Capital Management tại Hồng Kông cho biết: Vào ngày 10/2, anh ta đã mua 216 cuộn giấy vệ sinh trên Amazon.com sau khi gia đình anh phải cố gắng nhiều ngày để mua được ở Hong Kong.
Chỉ riêng việc vận chuyển đã tốn 200 đô la nhưng anh ấy nghĩ rằng số tiền đó đáng giá. Vị quản lí này dự định sẽ giữ lại một nửa trong số trên và phần còn lại sẽ mang tặng cho bạn bè cũng như đồng nghiệp. Anh ta giữ một nửa số tiền thưởng và dự định sẽ đưa nửa còn lại cho bạn bè và đồng nghiệp. “Món quà này còn hơn cả những loại rượu đắt tiền”.
Các mặt hàng gia dụng cũng đang được ráo riết săn lùng tại Hong Kong. Các nhóm bạn mỗi khi có dịp ăn uống hay họp mặt ở nhà hàng đều được yêu cầu mang theo giấy vệ sinh hay khẩu trang để tiến hành...rút thăm may mắn.
Kể cả các hoạt động trong dịp Lễ tình nhân cũng được biến hoá để phù hợp với hoàn cảnh dịch bệnh hiện tại. Những bức ảnh về các bó hoa xếp đầy mì ăn liền thay vì hoa hồng đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt tại Singapore, sau khi các siêu thị đã phải áp đặt quy định giới hạn số lượng vật phẩm khách có thể mua để hạn chế tình trạng vét hàng.
Mọi thứ cho thấy rằng, trong một khoảnh khắc khủng hoảng, thứ được coi trọng còn hơn cả tiền tệ lại chính là cuộn giấy vệ sinh.
Thành phố giàu có với thu nhập tính theo đầu người của cư dân rất cao cũng vắng lặng giữa lúc Covid-19 bùng phát ở Trung...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.