NÓNG: Anzhi Makhachkala "giải cứu" Kaka

Thứ ba, ngày 29/01/2013 13:55 PM (GMT+7)
Dân Việt – Gã nhà giàu của bóng đá Nga, Anzhi Makhachkala đang xúc tiến đàm phán với Real Madrid để chiêu mộ tiền vệ Ricardo Kaka trước khi "phiên chợ" mùa đông đóng cửa.
Bình luận 0

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Real hồi mùa hè năm 2009 với giá 56 triệu bảng, Kaka thường xuyên gặp phải những chấn thương dai dẳng. Điều đó khiến anh sa sút phong độ trầm trọng và đánh mất chỗ đứng trong đội hình xuất phát của đội bóng Hoàng gia.

img
 

Do không thể cạnh tranh suất đá chính với Luka Modric và Mesut Ozil nên Kaka đã không ít lần bày tỏ mong muốn rời sân Bernabeu để thường xuyên được ra sân thi đấu.

Thời gian gần đây, Kaka đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của AC Milan, Arsenal, Anzhi Makhachkala, Galatasaray và Paris Saint-Germain. Trong số đó, Anzhi là đội có tiềm lực về tài chính và tỏ ra nghiêm túc nhất với việc "giải cứu" cầu thủ này khỏi kiếp "đời thừa" ở Real Madrid.

"Kaka từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của Anzhi. Họ đã tiến hành các cuộc đàm phán sơ bộ với Real Madrid về cầu thủ này nhưng không chính thức", tờ AS (Tây Ban Nha) dẫn lời một nguồn tin.

Trong bối cảnh Arsenal, PSG không còn mặn mà với thương vụ này, AC Milan không có đủ kinh phí để theo đuổi và trả lương cho Kaka, Anzhi chính là sự lựa chọn khả dĩ nhất với cầu thủ 30 tuổi ở thời điểm này.

Theo tờ AS, Giám đốc thể thao Anzhi, Roberto Carlos đã về Madrid để thăm gia đình mình vào tuần trước. Bên cạnh đó, cựu tuyển thủ Brazil cũng có cuộc gặp với ban lãnh đạo Real để thuyết phục các ông chủ Nhà trắng bán Kaka trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đóng cửa vào ngày 31.1 tới.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink, Anzhi đã giành quyền vào chơi ở vòng knock-out Europa League gặp Hannover (Đức). Mặc dù vậy, ông chủ Suleyman Kerimov vẫn muốn rót thêm 300 triệu euro để tăng cường lực lượng nhằm giúp đội bóng của mình giành được suất tham dự sân chơi Champions League mùa sau.

Với khoản kinh phí khổng lồ kể trên, Anzhi có dư khả năng để đáp ứng mức phí chuyển nhượng cũng như khoản tiền lương hơn 10 triệu euro/năm mà Kaka đang được hưởng tại Real.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem