Thứ năm, 28/03/2024

Nông dân Hậu Giang phấn khởi khi giá mía bán chục cao kỷ lục

08/09/2022 1:00 PM (GMT+7)

Mía được thương lái thu mua với giá từ 2.800-3.500 đồng/kg, sau khi trừ hết các khoản chi phí đầu tư, mỗi công mía nông dân lãi từ 15-20 triệu đồng/công.

Tại tỉnh Hậu Giang, nông dân trồng mía ở huyện Phụng Hiệp, nơi có vùng mía nguyên liệu lớn nhất ĐBSCL, vô cùng phấn khởi khi mía được thương lái thu mua tận ruộng với giá cao kỷ lục.  

Niên vụ mía 2021-2022, huyện Phụng Hiệp xuống giống được hơn 3.600ha. Đến thời điểm này, nông dân trong huyện đã thu hoạch được gần 1.300ha theo hình thức bán mía chục làm nước ép giải khát.

Năm nay, mặc dù giá vật tư nông nghiệp, phân bón đều tăng nhưng nhờ mía bán chục được thương lái thu mua với giá cao hơn những năm trước nên người trồng mía đều có lãi cao.

Nông dân Hậu Giang phấn khởi khi giá mía bán chục cao kỷ lục - Ảnh 1.

Thương lái mua mía bán chục với giá cao và tự thu hoạch.

Với năng suất mía bình quân ở mức 105 tấn/ha, cao hơn cùng kỳ năm trước 5 tấn/ha và hiện được thương lái thu mua với giá từ 2.800-3.500 đồng/kg, sau khi trừ hết các khoản chi phí đầu tư, mỗi công mía nông dân lãi từ 15-20 triệu đồng/công.

Anh Phạm Chí Công- Cán bộ kỹ thuật xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang cho biết, xã Phụng Hiệp là địa phương có diện tích trồng mía bán chục lớn nhất huyện Phụng Hiệp với hơn 450ha. Thời gian qua thương lái tìm đến thu mua và tự thu hoạch gần dứt điểm.

“Mía đang hút hàng nên giờ thu hoạch đại trà bán số lượng lớn bao công thu hoạch. Ví dụ 1 công mía bán thẳng cho thương lái với giá trên dưới 30 triệu đồng, thương lái tự cho người đến thu xong trả tiền. Hiện diện tích mía đã thu hoạch gần hết, chỉ còn 15-20 ha. Mấy năm trước mỗi công mía chỉ chừng mười mấy triệu, theo thời giá hiện nay đã tăng gấp đôi”, anh Công cho biết.
Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị tuyên bố giá luôn rẻ hơn đối thủ trong bán kính 10km

Một siêu thị vừa tăng số lượng hàng giá rẻ phục vụ người tiêu dùng lên gấp đôi so với bình thường. Doanh nghiệp cũng cam kết có giá rẻ hơn thị trường trong bán kính 10km.