Nông dân rủ nhau tập yoga

Thứ sáu, ngày 29/07/2011 18:51 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những tấm thảm được trải ngay ngắn dưới sân chùa, không khí của ngôi chùa thật yên tĩnh, vắng lặng, mọi người tập trung luyện tập khí công, yoga.
Bình luận 0

Phong trào này được người dân xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng duy trì gần hai năm nay tại chùa Hoa.

Chạng vạng tối, chùa đón tiếp gần 40 người đủ mọi lứa tuổi, thành phần, nhưng rất trật tự, không một chút ồn ào. Mỗi người đến đây đều mang theo bên mình một tấm thảm ngồi nhưng không phải đi lễ Phật. Họ là những học viên của lớp luyện tập khí công, yoga, đến đây sau một ngày làm việc mệt nhọc, căng thẳng, với mong muốn có một tinh thần thoải mái, vui tươi.

img
Nông dân tập khí công, yoga tại chùa Hoa.

Thầy Nguyễn Hồng Chương - giáo viên hướng dẫn luyện tập khí công, yoga cho biết: “Luyện tập khí công, yoga giúp cho sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, giảm được stress”. Thầy Chương cũng chia sẻ, người dân nông thôn ít có cơ hội khám chữa bệnh, họ chỉ tới bệnh viện khi bệnh đã nặng. Vì thế, luyện tập khí công, yoga giúp cho bà con phòng và trị một số bệnh như đau nhức các cơ, khớp, xương, suy đường hô hấp, bệnh hen phế quản, béo phì, máu cao, tiểu đường, chấn thương cột sống, chấn thương thoái hóa đốt sống cổ, sống lưng, đĩa đệm, tạo được thẩm mỹ...

“Tuy nhiên muốn đạt được những vấn đề này đòi hỏi mỗi người phải tập trung chọn một môn mình muốn tập và phải có quyết tâm, có sự kiên nhẫn”- thầy Chương nói. Tùy theo sức khỏe mỗi người mà có những bước tập khác nhau, với người đang khỏe mạnh thì thời gian tập chỉ từ 15-20 phút là đủ, nhưng với những nông dân bị bệnh thì thời gian tập phải từ 45 phút trở lên.

Ông Tư Ly (52 tuổi) tâm sự: "Tôi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, ở quê nên tôi ngại đi khám, chữa. Sau khi tập khí công, yoga tôi thấy dường như bệnh đã hết, người nhẹ nhàng và khỏe hẳn ra”.

Để tạo một sức khỏe tốt cho cộng đồng, hy vọng rằng, trong thời gian sắp tới, phong trào luyện tập khí công, Yoga không chỉ có ở người dân Phú Tâm mà còn lan rộng ra nhiều nơi, đem lại một sức khỏe tốt, tinh thần vui tươi cho mỗi người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem