Nóng: Kim Jong-Un được trao huy chương kỷ niệm Chiến thắng của Nga

Sputnik Thứ ba, ngày 05/05/2020 16:52 PM (GMT+7)
Chủ tịch  Kim Jong-Un được trao tặng Huy chương Kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945 “vì những đóng góp của ông trong việc duy trì ký ức về các công dân Liên Xô đã hy sinh và được an táng tại Triều Tiên”, Đại sứ quán Nga tại CHDCND Triều Tiên cho biết trên trang Facebook.
Bình luận 0

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

"Theo nghị định của Tổng thống Liên bang Nga, Chủ tịch Kim Jong-Un đã được trao tặng Huy chương kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945" vì sự đóng góp cá nhân to lớn của ông trong việc lưu danh các công dân Liên xô đã hy sinh và an nghỉ trên lãnh thổ Triều Tiên và sự quan tâm chăm sóc các khu mộ và các đài tưởng niệm những người lính Liên Xô tại nước này”,  thông cáo cho biết.

Ngày 5/5, tại Cung Đại hội Mansude, Đại sứ Nga Alexander Matsegora đã chuyển huy chương cho Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Lee Song Gwon. Sau đó, trong cuộc trò chuyện ngắn, hai bên nhắc lại cam kết tiếp tục nỗ lực thực hiện các thỏa thuận nhằm phát triển và tăng cường hợp tác mà lãnh đạo hai nước đạt được tại Vladivostok hồi tháng 4/2019.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem