Nông sản việt nam
-
Từ đầu năm 2022 đến giữa tháng 2, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc giảm hơn 16% so với cùng kỳ.
-
Các sản phẩm mang thương hiệu Việt chỉ chiếm trung bình 17% trong số mặt hàng được tìm mua trên sàn TMĐT giai đoạn năm 2020 và nửa đầu 2021, bất chấp xu hướng mua sắm trực tuyến tăng mạnh thời kỳ đại dịch.
-
Trong Tuần hàng Việt Nam, các loại trái cây nhiệt đới như xoài, chuối, vải thiều Việt Nam phủ sóng hơn 350 siêu thị Aeon của Nhật Bản. Người tiêu dùng Nhật Bản cũng có thể đặt hàng nông sản Việt qua các nền tảng trực tuyến.
-
Theo số liệu từ Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), tháng 1/2021, Việt Nam xuất khẩu nông sản sang Thái Lan đạt 16,2 triệu USD (tăng 95% so với tháng 12/2020).
-
Nhiều chuyên gia nhận định nông sản Việt Nam sẽ tăng giá trị xuất khẩu trong những năm tiếp theo.
-
Giá nông sản hôm nay ghi nhận nhiều mặt hàng giữ ổn định so với ngày hôm qua. Lợn hơi tiếp tục có một tuần tăng mạnh, đẩy mức giá bình quân cả nước trong khoảng 74.000 - 80.000 đồng/kg.
-
PGS-TS Mai Thành Phụng đã có nhiều chia sẻ về giải pháp hỗ trợ nông dân sản xuất nông nghiệp trúng mùa, trúng giá và bền vững trong giai đoạn hội nhập hiện nay.
-
Chiều 22/9 tại Hà Nội, hơn 150 nhà nhập khẩu từ 28 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã giao thương trực tuyến với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu nông sản - thực phẩm Việt Nam theo chương trình xúc tiến thương mại của Bộ Công thương.
-
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU giúp ngành nông nghiệp Việt Nam phát triển theo hướng nâng cao chất lượng, trở thành một nền nông nghiệp có trách nhiệm, tôn trọng các quy định, quy chuẩn quốc tế.
-
Mỹ nhập khẩu 302 tấn xoài, ổi, măng cụt của Việt Nam sau 5 tháng, tăng 1,8 lần so với cùng kỳ. Tính đến hết quý II, xuất khẩu hàng rau quả sang Mỹ đạt 77 triệu USD, tăng 9,8%.