Nông sản việt

  • Nhờ thời tiết thuận lợi, nhãn, vải năm nay dự báo sẽ được mùa thu hoạch với sản lượng cao nhất trong 10 năm qua, nhưng điều này lại đang khiến các địa phương đau đầu lo khâu tiêu thụ...
  • Trong khuôn khổ chuyến thăm, học tập mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Nhật Bản do Báo NTNN/Dân Việt tổ chức ( từ 12.4 đến 17.4), ngài Yoshikuni Watanabe- Thị trưởng thành phố Kisarazu (tỉnh Chiba), đã đón tiếp đoàn và tiết lộ những thông tin quý báu mở cửa cho nông sản Việt sang thị trường Nhật Bản.
  • So thời đỉnh điểm, khi giá hồ tiêu lên đến 200.000 đồng/kg, thì hiện nay giá hồ tiêu giảm, chỉ còn 50.000-60.000 đồng/kg đã khiến những người trong ngành lao đao, nhưng vẫn còn đó những lối thoát nếu biết tận dụng cơ hội.
  • Vào mùa, nhiều người mua củ mã thầy về chế biến thành đủ món vì nghĩ đó là đặc sản Việt mà không hề hay biết có rất nhiều mã thầy là hàng Trung Quốc đem ra chợ, đội lốt hàng Việt.
  • Thành phố Hồ Chí Minh đang trong đợt nắng nóng cao điểm, thời tiết oi bức khiến các loại hoa quả giải nhiệt như chanh tăng giá đột biến, đắt hơn cam sành và gấp hơn 4 lần so với năm 2017.
  • Nhiều năm nay, nhiều loại nông sản Việt lao đao vì tình trạng “được mùa, mất giá” phải kể đến như thanh long, dưa hấu đổ bỏ, cà chua chín thối ruộng, cà rốt giá rẻ như bèo mà không bán được.
  • Su hào, củ cải bị nhổ bỏ vứt đi là minh chứng mới nhất về thị trường nông sản Việt hiện nay. Tình trạng “được mùa, mất giá” lặp đi lặp lại trong những năm qua đang là bài toán khó giải khiến nhiều nông dân Việt vẫn mãi nhọc nhằn.
  • Đằng sau nền văn hóa ẩm thực thi vị của Việt Nam, là rất nhiều trăn trở về nền sản xuất nông sản - và cuộc sống của những người nông dân.
  • Các nhà báo và các vị khách VIP được dành cho một phòng khách lớn để có thể “tám” tràn cung mây về kinh tế, chính trị, và nông nghiệp Pháp tại hội chợ quốc tế nông nghiệp Pháp
  • Đánh giá về tiềm năng xuất khẩu rau quả, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh nhận định ngành này hoàn toàn có thể xuất khẩu đạt 10 tỷ USD. Đồng tình với quan điểm của ông Doanh, nhiều doanh nghiệp đã hiến kế nhằm giúp ngành rau quả hiện thực mục tiêu đó.