Nữ Tổng thống Argentina không bị ung thư

Chủ nhật, ngày 08/01/2012 13:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nữ Tổng thống Argentina Cristina Fernandez đã được kết luận là không mắc bệnh ung thư, dù hồi tháng trước, bà được chẩn đoán ung thư tuyến giáp và đã tiến hành phẫu thuật.
Bình luận 0

Hôm thứ Tư, bà Cristina Fernandez đã trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ để cắt tuyến giáp, sau khi các bác sỹ chẩn đoán, bà bị ung thư.

img
Nữ Tổng thống Argentina Cristina Fernandez

Được biết, ca phẫu thuật diễn ra thành công, và nữ Tổng thống 58 tuổi của Argentina đang bình phục rất nhanh.

Tuy nhiên, hôm qua, 7.1, phát ngôn viên Alfredo Scoccimaro thông báo, kết quả kiểm tra hậu phẫu cho thấy, tuyến giáp của bà Cristina Fernandez không hề có tế bào ung thư, mà chỉ có một số nốt trên hai thùy.

“Chẩn đoán ban đầu đã được điều chỉnh. Không có sự hiện diện của tế bào ung thư nào cả”, phát ngôn viên Tổng thống nói.

Buenos Aires – bác sỹ riêng của bà Cristina Fernandez giải thích: “Có những tế bào ban đầu biểu hiện rất giống bị ung thư, nhưng khoảng 2% các trường hợp lại được phát hiện là không mắc sau khi phẫu thuật. Kết quả này cũng nằm trong phạm vi khả năng có thể xảy ra. Vì thế, cũng không thể nói là, các bác sỹ đã chẩn đoán sai”.

Trong khi đó, bên ngoài bệnh viện nơi nữ Tổng thống điều trị, hàng trăm người ủng hộ đã cắm lều, liên tục reo hò, thể hiện sự vui mừng tột đỉnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem