Nước hồ Thủy điện Sông Tranh 2 tiếp tục dâng cao

Thứ ba, ngày 09/10/2012 08:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 8.10, ông Nguyễn Văn Lân - Phó ban quản lý Dự án Thủy điện 3 (chủ đầu tư Thủy điện Sông Tranh 2) cho biết, nước trong hồ thủy điện đang ở cao trình 146,9m (cao gần 7m so với mực nước chết).
Bình luận 0
img

Lưu lượng nước đổ về lòng hồ vẫn duy trì ở mức 230m3/s, bằng lượng nước thoát ra khỏi lòng hồ qua tua bin khi phát tối đa 2 tổ máy.

Bởi vậy, mực nước hồ chứa vẫn chưa thể rút về mực nước chết trong ngày 8.10. Không những vậy, sau khi có mưa, nước trong hồ chứa lại dâng lên. Tại đây lại liên tục có rung chấn động đất cả ban ngày lẫn ban đêm.

Theo ông Hồ Cao Quý – Bí thư Đảng ủy xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, trong đêm 7 và ngày 8.10, người dân địa phương cảm nhận được 5 trận động đất phát ra tiếng nổ và gây rung chuyển mặt đất. Có đợt rung chuyển kéo dài hàng chục giây. Lo sợ hồ tích nước sẽ gây động đất lớn, nhiều người dân tập trung về hồ chứa thủy điện này để theo dõi mực nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem