Nước mắm truyền thống
-
Theo Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến, tổng giá trị ngành hàng nước mắm hiện đạt khoảng 6.000 tỷ đồng/năm, tăng trưởng bình quân 10 năm qua đạt 13,25%/năm. Nước mắm cũng là sản phẩm chủ lực trong 3 trục sản phẩm vùng miền, do đó việc thành lập Hiệp hội Nước mắm Việt Nam sẽ góp phần phát triển, hiện đại hoá ngành nước mắm nước ta.
-
Người tiêu dùng có thể nhận diện nước mắm truyền thống thông qua logo riêng dán trên nhãn sản phẩm khi đáp ứng được bộ tiêu chuẩn đề ra
-
Trước sức ép cạnh tranh, các nhà sản xuất nước mắm truyền thống bắt đầu liên kết nhằm giảm giá thành, tìm công thức phù hợp với người tiêu dùng hiện đại.
-
Xuất thân nghèo khó, bà nông dân Trần Thị Như Hoa (67 tuổi, ở TX Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) vay 5 triệu đồng với quyết định bám víu nghề làm nước mắm truyền thống, tìm cơ hội đổi đời. Nhiều lần chạm mặt với “thăng trầm, sóng gió”, giờ đây bà trở thành chủ cơ sở sản xuất nước mắm “có tiếng” ở tỉnh Bình Định
-
Ông Hồ Văn Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại Hưng Thịnh Đạt (thôn Phụng Du II, xã Hoài Hảo, TX Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) - đơn vị hoạt động trong lĩnh vực chế biến và bảo quản nước mắm, cho biết, ngày 1.10, Công ty xuất khẩu đơn hàng 4.000 lít nước mắm sang thị trường Hàn Quốc cho đối tác.
-
Từ nghề làm nước mắm truyền thống sản xuất bán nhỏ lẻ , đến nay bà Đặng Thị Luận (Sn 1971) thôn Tân Thắng, xã Kỳ Ninh, Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã phát triển thương hiệu nước mắm Luận Nghiệp, tạo công ăn việc làm cho hàng chục người lao động, thu nhập tiền tỷ mỗi năm.
-
Mùi thơm và hương vị mặn mà của nước mắm Tam Thanh đang vươn xa hơn khi những người dân trong làng không chỉ bám trụ phương thức làm mắm thủ công truyền thống mà đã biết cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.
-
“Nước mắm” - một thứ thức ăn hàng ngày của mỗi gia đình người Việt, đã trở thành “quốc hồn, quốc túy” của dân tộc. Nhưng mấy năm nay hai từ “nước mắm” đã trở thành một “key-word” (từ khóa) mang cái gì đó nhạy cảm lắm, khó khăn lắm; đến độ nhiều nhà báo, nhiều chuyên gia cũng chả muốn nhắc đến nếu không có sự kiện gì đó. Bởi mỗi lần nhắc đến, là một lần phải đi giữa “lằn ranh” của hai làn “súng đạn”.
-
Thay mặt người sáng lập dự án đi gọi vốn, cô gái trẻ đã kêu gọi đầu tư thành công 10 tỷ đồng. Có thể nói, đây là thương vụ cảm xúc và gây ấn tượng nhất trong tập 2 Shark Tank Việt Nam.
-
Nước mắm truyền thống Khúc Phụ được lấy tên làng xưa của xã Hoằng Phụ (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) với mùi tanh của cá, vị mặn của muối sau một thời gian dài ủ chượp chắt thành hỗn hợp tạo mùi thơm đặc trưng trong những bữa cơm gia đình.