Nước mắm truyền thống
-
Nhà bà Phạm Thị Oanh đã có 4 đời làm nước mắm truyền thống Sa Châu. Bắt đầu theo mẹ làm nghề từ khi 12 tuổi, đến nay bà Oanh đã gắn bó với nghề này gần ba chục năm.
-
Anh Trần Ngọc Vương (ấp Cây Huệ, xã Hòa An, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) dành nhiều năm liền đeo đuổi giấc mơ phát triển nước mắm đồng, từ các loại cá đặc sản, với mong muốn mang gia vị quê nhà đến mọi miền đất nước.
-
Làng nước mắm truyền thống Hà Quảng ra đời từ năm nào không ai nhớ rõ, chỉ biết tiếng rao bán “Ai nước mắm không? Nước mắm Hà Quảng đây?” đã ăn sâu vào ký ức của bao thế hệ người con tỉnh Quảng Nam. Trải qua những thăng trầm của cuộc sống, làng nghề vẫn đang cố gắng duy trì hoạt động trước nỗi lo thất truyền.
-
Bà Nguyễn Thị Hiền, 48 tuổi (ở thôn 6, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã chọn con đường tiếp nối nghề sản xuất nước mắm Cửa Khe truyền thống của gia đình để phát triển sự nghiệp.
-
Xuất thân trong một gia đình có 3 đời làm nghề nước mắm Cửa Khe, bà Nguyễn Thị Hiền, 48 tuổi, (ở thôn 6, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã chọn con đường tiếp nối nghề làm nước mắm truyền thống của gia đình để phát triển sự nghiệp.
-
Việc hai hiệp hội nước mắm nhận giấy phép, tổ chức đại hội thành lập cùng một ngày và hoạt động song song cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường nước mắm Việt Nam.
-
Nhiều sản phẩm như gạo ST, nước mắm truyền thống, trái cây, nông sản… đã hút khách ngay ngày khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghệ nuôi trồng, chế biến nông, lâm, thủy sản TP.HCM.
-
Theo Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến, tổng giá trị ngành hàng nước mắm hiện đạt khoảng 6.000 tỷ đồng/năm, tăng trưởng bình quân 10 năm qua đạt 13,25%/năm. Nước mắm cũng là sản phẩm chủ lực trong 3 trục sản phẩm vùng miền, do đó việc thành lập Hiệp hội Nước mắm Việt Nam sẽ góp phần phát triển, hiện đại hoá ngành nước mắm nước ta.
-
Người tiêu dùng có thể nhận diện nước mắm truyền thống thông qua logo riêng dán trên nhãn sản phẩm khi đáp ứng được bộ tiêu chuẩn đề ra
-
Trước sức ép cạnh tranh, các nhà sản xuất nước mắm truyền thống bắt đầu liên kết nhằm giảm giá thành, tìm công thức phù hợp với người tiêu dùng hiện đại.