Nuôi thú cưng giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Thứ hai, ngày 13/05/2013 14:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mới đây trên Tạp chí Circulation, Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã công bố một nghiên cứu rất thú vị rằng: Nuôi thú cưng không chỉ là một người bạn đồng hành mà nó rất tốt cho sức khỏe, nhất là các bệnh liên quan tới tim mạch.
Bình luận 0

Khi bạn sở hữu một con thú cưng đặc biệt có một chú chó, người bạn nhỏ này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Điều này có thể làm cho bác sỹ tim mạch phải ngạc nhiên nhưng nó lại rất đúng. Barbara George, Giám đốc Trung tâm Tim mạch tại Bệnh viện Winthrop cho biết: "Thú cưng thực sự có thể là người bạn tốt nhất của con người".

img

 Nuôi thú cưng sẽ giúp bạn có thời gian vận động nhiều hơn

"Nghiên cứu cho thấy những người sở hữu vật nuôi, đặc biệt là chú chó thường có huyết áp thấp hơn, tâm lý ổn định. Bên cạnh đó, các thông số về cholesterol tốt hơn, giảm trọng lượng và cải thiện phản ứng căng thẳng" - George nói.

Vì sao việc nuôi thú cưng, đặc biệt là chú chó lại tốt cho bạn tới vậy? Rất đơn giản vì bạn sẽ tập thể dục được nhiều hơn khi bạn cùng chú chó của mình đi tản bộ. Một nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 người lớn có sở hữu chó là thú cưng đều cho rằng: Họ phải hoạt động nhiều hơn so với những người không có chú chó là thú cưng...

Theo tiến sĩ Nieca Goldberg, Phó giáo sư lâm sàng, Khoa y học tại Trung tâm Y tế Langone, nói "Đi bộ với chó là một việc làm lành mạnh, đó là một cách tuyệt vời giúp bạn luyện tập mà không cần suy nghĩ về nó. Bạn có thể tăng hoạt động thể chất của mình chỉ đơn giản bằng cách đi bộ cùng chú chó"

Vật nuôi cũng có thể có một tác động tích cực tới tâm trạng, giảm stress, Hiệp Hội tim mạch Mỹ cho rằng: “Vật nuôi có thể là công cụ để giảm cân làm dịu thần kinh bớt lo âu và trầm cảm”. Tuy nhiên, nghiên cứu chưa khẳng định việc sở hữu một con vật cưng trực tiếp làm giảm nguy cơ về bệnh tim mạch. Nhưng có một điều chắc chắn rằng việc sở hữu một con thú cưng sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Giúp bạn sống lâu và hạnh phúc hơn.

Theo Health

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem