ô tô lắp ráp trong nước
-
Theo nhận định của giới chuyên môn, vấn đề cốt lõi trong quá trình phục hồi ngành công nghiệp ô tô vẫn nằm ở 2 yếu tố chính, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và định vị lại thị trường.
-
Thời gian gia hạn kỳ tính nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phát sinh từ tháng 3, 4, 5 và tháng 6 của năm 2020. Thời gian gia hạn là 5 tháng, kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.
-
Trước tác động của dịch Covid-19 và chính sách giảm 50% phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, lượng ô tô nhập khẩu tháng 6 chỉ đạt 3.552 chiếc, giảm 44,5% so với cùng kỳ và giảm 37,4% với tháng trước.
-
Từ ngày 28/6, phí trước bạ chính thức 50% đối với xe lắp ráp, tuy nhiên, có nhiều người mua xe trước thời điểm này băn khoăn không biết có được giảm?
-
Mới đây, Bộ Tài chính đã có Tờ trình Chính phủ dự án Nghị định về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020. Theo đó, trong 47 ý kiến tham gia, có 40 ý kiến hoàn toàn toàn đồng tình với chính sách giảm 50% phí trước bạ ô tô.
-
Phí trước bạ với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước chính thức giảm 50% trong năm 2020.
-
Tỷ lệ nội địa hóa thấp, chi phí sản xuất cao hơn xe nhập khẩu 10-20%, khiến giá xe trong nước khó có thể giảm để cạnh tranh với xe nhập khẩu từ ASEAN.
-
Hôm nay (25.10), triển lãm Vietnam Motor Show 2018 chính thức mở cửa rộng rãi đón công chúng.
-
Các doanh nghiệp "ngược dòng" sẽ có cơ hội giảm giá xe lớn hơn, nhờ những ưu đãi của Chính phủ...
-
Ô tô nhập khẩu với giá rẻ khó tràn vào, trong khi xe trong nước đã giảm giá rồi, không thể giảm hơn nữa. Người tiêu dùng trong nước đừng kỳ vọng mua được ô tô giá rẻ trong năm 2018.