Ông Berlusconi sẽ không tranh cử thủ tướng

Thứ năm, ngày 25/10/2012 15:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24.10, nguyên Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi tuyên bố, ông sẽ không tranh cử trong cuộc bầu cử sắp tới.
Bình luận 0

Ông Silvio Berlusconi, 76 tuổi, phải từ chức hồi tháng 11 năm ngoái vì thất bại trong cải tổ kinh tế khiến Italia lâm vào khủng hoảng nợ, bị tố cáo lạm dụng quyền lực và bê bối tình dục.

img
Nguyên Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi

Ngày 24.10, trong thông báo được đưa lên trang web của phong trào chính trị Người dân tự do, ông tuyên bố: “Tôi sẽ không tranh cử chức thủ tướng nữa. Nhưng tôi vẫn sẽ trợ giúp cho lớp chính trị gia trẻ tuổi đang mưu cầu thành đạt”.

Ông cũng là chủ của câu lạc bộ đá bóng AC Milan. Tuy ông không có ý định tranh cử nữa, nhưng ông chưa định từ bỏ chính trị hoàn toàn.

“Tôi vẫn còn sức khỏe, còn trí tuệ minh mẫn. Tôi có thể đưa ra lời khuyên, truyền lại kinh nghiệm chính trị và nêu ý kiến phê bình mà không cần phải tranh cử”- ông Silvio Berlusconi nói.

Ông Silvio Berlusconi đưa ra tuyên bố trên trước ngày 6.12 - khi phong trào chính trị Người dân tự do chọn ra ứng cử viên tranh cử thủ tướng.

Theo AP

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem