Ông lão hành khất sống trong căn hộ triệu đô

Chủ nhật, ngày 16/10/2011 06:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giáo sư Irwin Corey, 97 tuổi, là diễn viên hài kiêm nhà hoạt động chính trị thuộc phe cánh tả, hàng ngày đi... lang thang xin tiền trên phố ở Manhattan, New York (Mỹ) trong suốt 17 năm.
Bình luận 0

Song giáo sư Irwin Corey sẵn sàng biểu diễn cho các sân khấu, từ sân khấu Broadway đến các đài truyền hình, nhà hát, câu lạc bộ mà không bao giờ nhận thù lao.

img
Giáo sư Irwin Corey, 97 tuổi

Hàng ngày ông đi lang thang xin tiền của cánh lái xe và tặng lại cho người ta một tờ báo miễn phí. Nhiều khi mỗi ngày ông xin được đến 250 USD. Tiền ông xin được dành hết để mua thiết bị y tế cho trẻ em Cuba. Ông nói rằng hàng ngày lang thang trên đường phố như thế để quên đi nỗi buồn vợ qua đời cách đây 70 năm.

Nhìn ông trông giống người hành khất không nhà, nhưng thực ra ông đang sở hữu một căn hộ trị giá 3,5 triệu USD ở trong khu vực sầm uất của New York.

Trong hơn 8 thập kỷ hoạt động nghệ thuật, ông đã từng diễn chung với các nghệ sĩ nổi tiếng như Jackie Gleason và Woody Allen…, đóng chung vở Late Night với David Letterman. Đến nay ông vẫn đi diễn thường xuyên. Mặc dù là nghệ sĩ có tiếng, nhưng nhiều người nhớ đến ông với hình ảnh lang thang trên đường phố quyên góp tiền.

img
Hàng ngày giáo sư Irwin Corey đẩy xe đi xin tiền của cánh lái xe và tặng lại họ một tờ báo
img
Ông gom nhặt từng đồng xu lẻ
img
Ông Irwin Corey sống trong căn hộ rộng lớn trị giá 3,5 triệu USD
img
Hàng ngày ông trở về nhà đếm lại tiền xin được
img
Ảnh ông được chụp chung với Chủ tịch Fidel Castro hồi năm 1982, treo trên tường nhà

Ông được nhận học vị giáo sư vào những năm 40. Khi đó ông vẫn còn được mặc áo đuôi dài màu đen, cổ đeo nơ, chân đi giày đế mềm và đầu đội tóc giả màu trắng

Ông đã từng sang Cuba để tặng tiền của cá nhân ông, có vinh dự được chụp ảnh chung với Chủ tịch Fidel Castro hồi năm 1982.

Ông chưa bao giờ công khai tài sản trên mặt báo. Thực ra ông cũng không cần phải lang thang xin tiền nhưng hàng ngày ông vẫn làm thế, đơn giản vì ông muốn đi thong dong trên khu phố Manhattan, muốn giúp đỡ mọi người.

Theo DM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem