Phá đường dây buôn ma túy có vũ khí nóng giữa TP.HCM

Chí Tâm - Công Quý Thứ sáu, ngày 20/03/2020 19:38 PM (GMT+7)
Ngày 20/3, Công an TP.HCM phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an vừa triệt phá thành công một đường dây ma túy quy mô lớn thủ súng đạn do Nguyễn Hoàng Danh (SN 1997, ngụ tỉnh  Đồng Tháp) và Đặng Xuân Hải (SN 1960, ngụ tỉnh Nghệ An, cùng trú quận Tân Bình) cầm đầu.
Bình luận 0

img

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

Theo điều tra, qua công tác nắm địa bàn, trinh sát Công an TP.HCM phát hiện một băng nhóm có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và mua bán ma túy với quy mô cực lớn. Phía đơn vị đã xác lập chuyên án mang số 202S để triệt phá.

Trong quá trình đeo bám, công an xác định 2 đối tượng cầm đầu là Danh, Hải và đã lần theo các đầu mối cung ứng lượng ma túy cực lớn của 2 đối tượng này.

Khoảng 9h ngày 25/2, Danh hẹn với Trần Minh Hải gặp ở quán cà phê tại quận 1, giao 1 bánh heroin. Sau khi nhận hàng, Hải lái xe ra chợ Nguyễn Thái Bình giao cho một người phụ nữ tên Hạnh (chưa rõ lai lịch). Hạnh đi xe máy cùng Phạm Thị Mỹ Trinh (SN 1987, ngụ quận 1) đi xe đạp tiếp cận Hải lấy ma túy và đưa 210 triệu đồng cho Hải. Sau đó, Hải về quán cà phê giao tiền cho Danh và được trả 5 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Hạnh gọi cho Hải nói là muốn đổi lại bánh heroin vì đã nhận hàng không chất lượng. Hải mang  một bánh heroin rảo lại khu vực chợ Nguyễn Thái Bình để giao thì Trinh đạp xe đạp đến nhận. Khi cả hai đang thực hiện hành vi, trinh sát ập vào khống chế bắt giữ.

Tiếp đó, công an tiến hành bắt giữ Danh và khám xét nơi ở là chung cư nằm trên đường Thăng Long, quận Tân Bình.

Tại đây, công an thu giữ 5 bánh heroin, 2 điện thoại di động, xe SH, xe đạp… Riêng với nơi ở của Hải, công an thu 5 bánh heroin, 11kg ma túy đá.

img

Tang vật thu giữ.

Hải khai nhận số hàng này là của Danh và một đối tượng tên là anh Ba (chưa rõ lai lịch) gửi tại nhà của mình. Qua làm việc, Danh khai mua ma túy từ của một người phụ nữ tên Hương ở chung cư Thế Kỷ 21, quận Bình Thạnh.

Công an kiểm tra căn hộ của Hương, phát hiện người phụ nữ này đã biến mất. Công an thu thêm 20 bánh heroin và nhiều ma túy các loại. Bước đầu, công an thu giữ 50 bánh ma túy, 35kg ma túy đá, 1kg ma túy dạng khay, nhiều ma túy dạng viên, súng đạn…

Hiện, công an đang giữ 8 đối tượng và đang điều tra mở rộng vụ án.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem