dd/mm/yyyy

Phân Con Lười: Giảm gánh nặng trên đồng ruộng

Chỉ bón một lần duy nhất nhưng cây lúa cũng đủ dinh dưỡng cho cả mùa vụ, vì vậy sử dụng Phân Con Lười đang giúp bà con trồng lúa giảm gánh nặng trên đồng ruộng và nâng cao giá trị cho lúa gạo Việt.
Sử dụng phân con lười người nông dân đã bớt đi gánh nặng trên đồng ruộng
Sử dụng phân con lười trong trồng lúa người nông dân đã bớt đi gánh nặng trên đồng ruộng (ảnh minh họa)

Theo kinh nghiệm từ lâu đời, dân gian ta có câu tục ngữ để khẳng định bốn bài học lớn, kinh nghiệm hay về làm ruộng cho năng suất cao “Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”. Nhưng với tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện nay phân bón đang quyết định đến năng suất, sản lượng, phẩm chất và lợi nhuận cho người trồng lúa hoặc các loại cây trồng khác.

Với các thành tựu của khoa học kỹ thuật, các nhà khoa học của Công ty Cổ phần Phân Bón Mùa Vàng đã nghiên cứu và sản xuất thành công loại Phân Con Lười với tổ hợp phân viên nén nhả chậm bao gồm các nguyên tố đa lượng (NPK), các nguyên tố trung và vi lượng ngoài ra còn bổ sung các loại dịch chiết từ động - thực vật, đặc biệt Phân Con Lười còn bổ sung Đạm động vật và chỉ cần bón một lần duy nhất cho cả vụ vì vậy mà bà con trồng lúa đã giảm gánh nặng trên đồng ruộng và nâng cao được giá trị lúa gạo Việt trên thị trường quốc tế.

Phân bón con lười giúp tăng năng suất cho cây lúa
Phân bón con lười giúp tăng năng suất cho cây lúa

Phân bón con lười đang giúp giảm công lao động cho bà con nông dân, hạn chế được số lần bón phân, số lần phun thuốc sâu, nâng cao chất lượng nông sản, giảm công làm cỏ, giảm phụ thuộc vào thời tiết trong quá trình bón phân đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Sử dụng Phân Con Lười còn giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần vào công cuộc phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững.

Từ đó đã giúp cho bà con nông dân, những người trồng lúa luôn phải một nắng hai sương trên đồng ruộng thì nay đã bớt được một phần gánh nặng. Cây lúa được bón phân đúng thời điểm, sẽ cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho toàn bộ quá trình phát triển của cây do đó cây sẽ khỏe mạnh, cứng cáp và phát triển đúng thời kỳ qua đó sẽ ít sâu bệnh, giảm đổ ngã, tiết kiệm chi phí sản xuất.

Như vậy khi sử dụng phân bón con lười trong sản xuất lúa thì thứ tự câu “Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống” có thể thay đổi đôi chút bằng “nhất phân” sẽ rất thích hợp cho việc sản xuất lúa hiện nay nâng cao giá trị cho ngành lúa gạo Việt trên thị trường quốc tế. Với việc sản xuất nông nghiệp hiện đại hiện nay bà con nông dân nên xem phân bón là yếu tố quan trọng quyết định đến năng suất, lợi nhuận từ đó nông dân có cách lựa chọn tốt nhất.

Hoàng Tính