Pháp: Gaddafi đã sẵn sàng “dứt áo ra đi”

Thứ tư, ngày 13/07/2011 11:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe hôm 12.7 cho hay, Paris đã tiếp xúc với các đặc phái viên của nhà lãnh đạo Libya Moammar Gaddafi và những người này đều khẳng định, Đại tá Gaddafi “đã sẵn sàng từ bỏ quyền lực”.
Bình luận 0

“Chính quyền Libya đã gửi sứ giả đi khắp nơi, tới Thổ Nhĩ Kỳ, New York, Paris. Chúng tôi đã tiếp xúc với các đặc phái viên, và họ nói rằng: Ông Gaddafi đã chuẩn bị sẵn sàng để ra đi”, ông Juppe cho biết.

img
Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe. Ảnh: Electionsmeter

Tuy nhiên, ngài Ngoại trưởng Pháp không tiết lộ danh tính các đặc phái viên của ông Gaddafi. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, Washington cũng vừa tiếp một đoàn khách đến từ Libya.

Giới chức Pháp và các đồng minh đều cho rằng, việc Gaddafi từ bỏ quyền lực là giải pháp chìa khóa để chấm dứt tình trạng bạo lực, sự thù địch trong lòng xã hội Libya.

“Cộng đồng thế giới đều có chung quan điểm rằng, ông Gaddafi cần phải ra đi. Nhưng câu hỏi đặt ra lúc này là: Ông Gaddafi sẽ ra đi theo cách nào và khi nào chuyện đó diễn ra?”, ông Juppe phân tích.

Pháp đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tại Libya do NATO đứng đầu, với mục đích tuyên bố là để bảo vệ dân thường.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem