Phát hành tập cuối bộ truyện "Đấu trường Sinh tử"

Thứ tư, ngày 17/07/2013 09:49 AM (GMT+7)
Khoảnh khắc Katniss làm nổ tung trường lực tại Huyết trường Tứ phân, một “Đấu trường” khác đã được mở ra, cuộc chiến khốc liệt giữa các quận và Capitol.
Bình luận 0

Nhưng Katniss không sẵn sàng. Bị tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần, tận mắt nhìn thấy quê nhà tan hoang, bặt tin Peeta, Katniss hoàn toàn mất phương hướng. Chỉ khi thấy Peeta xuất hiện trên truyền hình Capitol, cô mới có động lực trở thành Húng Nhại - biểu tượng của cuộc nổi dậy - để bảo vệ những người mình yêu thương.

Tiếp tục dấn thân vào một “Đấu trường” khác dữ dội hơn nhiều, Katniss cũng phải nhận thêm nhiều mất mát. Peeta có còn như xưa? Bao nhiêu người nữa phải hy sinh cho cuộc chiến? Snow có bị lật đổ?

img

Là phần cuối của bộ sách ăn khách, "Húng nhại" bản tiếng Anh đã bán được hơn 1,6 triệu bản. Tờ Los Angeles Time đánh giá rằng: “Là cuốn ủy mị nhất lại vừa tàn khốc nhất trong bộ "Đấu trường sinh tử", "Húng Nhại" để lại trong lòng người đọc những vui buồn lẫn lộn cùng nỗi ám ảnh khôn nguôi”. Trong khi đó, School Library Journal- một tạp chí hàng đầu dành cho những người làm công tác thư viện trong trường học - đánh giá về "Húng Nhại": “Hồi hộp, căng thẳng, một cái kết thành công cho bộ "Đấu trường sinh tử" lừng danh”.

"Đấu trường sinh tử" là bộ truyện phiêu lưu khoa học viễn tưởng dành cho thanh thiếu niên. Bộ ba cuốn sách đều nằm trong danh sách bán chạy nhất của tờ The New York Times. Hai quyển đầu đều nằm trong danh sách best-seller của các trang bán sách online, trong khi quyển thứ ba, "Húng nhại" dẫn đầu danh sách sách bán chạy khi mới phát hành. Tập 1 của bộ truyện cũng được mua bản quyền và dựng thành phim. Bộ phim "The Hunger Games" chuyển thể từ tập một "Đấu trường sinh tử của Hollywood" cũng thành công không kém bộ tiểu thuyết này.


Minh Minh (Minh Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem