dd/mm/yyyy

Phát hiện 17 mẫu thức ăn chăn nuôi vi phạm chất lượng

Mới đậy, ngành chức năng Đồng Nai kiểm tra 68 mẫu thức ăn chăn nuôi được lấy từ 49 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, đã phát hiện có 17 mẫu vi phạm về chất lượng.

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, qua 68 mẫu thức ăn chăn nuôi được lấy từ 49 cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh trong đợt thanh tra mới đây đã phát hiện có 17 mẫu vi phạm về chất lượng sản phẩm, trong đó có 3 mẫu thuộc cơ sở sản xuất và 14 mẫu ở cơ sở kinh doanh.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Đoàn Thanh tra cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính 17 cơ sở nói trên với số tiền là gần 76 triệu đồng. Tuy nhiên, do thời gian phân tích mẫu kéo dài, nên khi có kết quả, lô hàng kiểm tra lấy mẫu phát hiện kém chất lượng đã được tiêu thụ hết.

Trong số các mẫu thức ăn chăn nuôi phát hiện vi phạm về chất lượng có 15 mẫu có chất chính nhỏ hơn 70% (theo quy định chất chính nhỏ hơn 70% được coi là hàng giả) nên dù lô hàng đã bán hết, chủ cơ sở vẫn buộc phải nộp lại số tiền đã bán hàng. Đơn vị bị phạt nặng nhất là Công ty cổ phần thuốc thú y SVT Thái Dương (Hà Nội) với số tiền gần 21 triệu đồng.

Theo các cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi có mẫu vi phạm về chất lượng, thì quá trình sản xuất luôn được theo dõi, quản lý chặt, chất lượng đảm bảo, nhưng có thể do quá trình các cửa hàng lấy sản phẩm về bảo quản không tốt, để ở nhiệt độ cao, nên các chất vitamin dễ bị phân hủy nên kết quả phân tích không đạt chất lượng so với công bố.

Các cơ sở được kiểm tra lầy mẫu phân tích đều không phát hiện có sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Khánh Minh