Cụ thể, các đội quản lý thị trường số 3, 4, 9, 10, 12 đồng loạt kiểm tra 15 điểm kinh doanh là cửa hàng, chi nhánh của doanh nghiệp đã phát hiện 11 vụ kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như Nike, Adidas, Dior, Chanel, Louis Vuitton, Burberry, Rolex…; 4 vụ vi phạm về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, hóa đơn, chứng từ và niêm yết giá.
Tại quận 7, Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra điểm kinh doanh tại địa chỉ 17 Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, phát hiện 20 sản phẩm quần, áo có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas; tại hộ kinh doanh giày dép Đức Huy III, số 55 đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, phát hiện 20 đôi dép có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike; hộ kinh doanh MTL STORE số 94 đường số 11, phường Tân Kiểng, phát hiện 34 cái túi xách, bóp, ví có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Chanel, Louis Vuitton; hộ kinh doanh My Nail, số 165 Lê Văn Lương, phường Tân Kiểng, phát hiện 90 sản phẩm sơn móng tay, phụ kiện dán móng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Chanel, Burberry, Louis Vuitton.
Tại quận 1, 3 và Phú Nhuận, Đội Quản lý thị trường số 4 phát hiện hộ kinh doanh Thủy tại địa chỉ 153/10 đường Trương Định, phường 9, quận 3 đang kinh doanh 81 mắt kính có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Chanel, Porsche Design, Dior, Bvlgari, Burberry; tại hộ kinh doanh Watch Me.VN, số 287 đường Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, phát hiện tại đây đang kinh doanh 10 chiếc đồng hồ đeo tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Daniel Wellington.
Đội Quản lý thị trường số 9 cũng phát hiện nhiều vụ việc có dấu hiệu vi phạm tương tự tại các cửa hàng thời trang trên các tuyến đường Võ Văn Ngân và chợ Thủ Đức thuộc địa bàn TP Thủ Đức. Tại quận 12, Đội Quản lý thị trường số 12 phát hiện tại điểm kinh doanh, chứa trữ hàng địa chỉ tại 59/1 đường Lê Thị Riêng, phường Thới An có 2.730 đơn vị sản phẩm thiết bị điện không có hóa đơn, chứng từ…
Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm, đồng thời tạm giữ 3.508 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm các loại, trong đó có 598 đơn vị sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam để tiếp tục thẩm tra, xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.
Đơn vị này cho biết, trong ngày 11/3, tiếp tục chỉ đạo các đội Quản lý thị trường đồng loạt kiểm tra và xử lý đối với các trường hợp vi phạm.
Phát huy thành công và hiệu ứng tích cực năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.
Mảng điện thoại, công nghệ đã bão hòa, đụng thêm kinh tế khó khăn, chủ chuỗi FPT Shop đang chuyển hướng và dồn lực vào mảng chăm sóc sức khỏe. Tổng quy mô thị trường này được dự báo lên tới 21 tỷ USD.
Vài ngày gần đây, giá trứng gia cầm, nhất là trứng gà bán lẻ tại nhiều siêu thị giảm sâu. Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị cho thấy hệ thống siêu thị nào cũng đồng loạt giảm giá mặt hàng thiết yếu này.
Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho biết “trộm vía” mảng nhà thuốc vẫn đang tăng trưởng tốt trong bối cảnh ngành hàng công nghệ, ICT đang trong giai đoạn khó khăn.
Giữa cơn sốt giá vàng nhưng hàng loạt tiệm vàng tại TP.HCM bỗng nhiên cửa đóng then cài. Tình hình này diễn ra nhiều tại khu vực quận 5. Vì sao lại như vậy?
Các tháng đầu năm 2024, làn sóng phục hồi thị trường nhà đất đang lan rộng. Tỷ lệ hấp thụ trên nguồn cung sơ cấp đạt gần 31%, tương đương với khoảng 6.200 giao dịch, tăng 8% so với quý trước và gấp đôi cùng kỳ năm trước.