Phát hiện vật thể bí ẩn di chuyển, bằng chứng về sự sống trên sao Kim

Thứ tư, ngày 22/04/2020 06:30 AM (GMT+7)
Cuộc sống trên sao Kim là một chủ đề luôn được các nhà thiên văn học quan tâm trong nhiều thập kỷ qua. Chủ đề này càng gây chú ý hơn khi một nhà khoa học Nga đã đưa ra bằng chứng về một đoạn video được ghi lại khoảng gần 40 năm trước về “một thứ gì đó đang di chuyển” trên hành tinh này.
Bình luận 0

img

Venera 13 là tàu thăm dò của Liên Xô được đưa lên vào năm 1981 để khám phá các hành tinh chị em của Trái đất. Các chi tiết của nhiệm vụ được giữ kín, vì đó đang là thời điểm chiến tranh lạnh cực kỳ căng thẳng với Mỹ, đặc biệt là sau sự kiện Apollo 11 của Mỹ đưa hai người đầu tiên lên Mặt trăng vào năm 1969. Tuy nhiên 30 năm sau đó, nhà khoa học người Nga Leonid Ksanfomaliti đã tuyên bố trong một bài báo trên tạp chí Solar System Research về bằng chứng sự sống trên sao Kim.

Hãng phim tài liệu Quest TV của NASA đã làm những tập phim tiết lộ về câu chuyện của Liên Xô. Loạt phim cho biết: Một tàu thăm dò không gian của Liên Xô đến hành tinh nóng nhất trong Hệ Mặt trời. Con tàu đổ bộ 48km qua những đám mây axit sunfuric mang theo rất nhiều máy ảnh và dụng cụ khoa học để tiếp cận bề mặt. Các đầu dò gửi lại hình ảnh dường như cho thấy một cái gì đó di chuyển trên bề mặt.

Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Liên Xô giữ bí mật chặt chẽ cho các phát hiện của tàu thăm dò. Vì vậy, phải mất ba thập kỷ trôi qua, một nhà khoa học người Nga, Leonid Ksanfomaliti mới tiết lộ những hình ảnh đáng kinh ngạc từ kho lưu trữ. Trong một hình ảnh, tàu thăm dò Venera-13 hạ cánh trên nền đá của sao Kim và một vật thể có hình dạng giống như một con cua đứng cách đầu dò vài inch. Trong một hình ảnh khác, được chụp bởi Venera-13, vật thể giống như con cua này dường như ở một vị trí khác.

img

Ông Ksanfomaliti đã phát biểu trong bài báo của mình: "Nhìn vào đặc điểm hình thái và vị trí của các vật thể, chúng ta hãy mạnh dạn đề xuất rằng chúng đang sống và có chuyển động”. Nhưng, Giáo sư Khoa học Hải quân Christopher Orwell đã tiết lộ rằng các chuyên gia của NASA đưa ra một lời giải thích hợp lý hơn. Ông nói: trong suốt những năm bảy mươi và tám mươi, chúng tôi được biết rất ít về các nhiệm vụ Venera đến sao Kim. Trong những hình ảnh hoành tráng mà con tàu gửi lại, ông nhận thấy một cái gì đó khá lạ, trông giống như một cái đĩa, dường như đang di chuyển. Các nhà phân tích ảnh của NASA khi xem xét các bức ảnh đã kết luận rằng đó có thể là nắp ống kính từ máy ảnh của Venera.

Mặc dù vậy, nhà vật lý thiên văn người Mỹ Hakeem Oluseyi cho biết việc tìm thấy sự sống trên Sao Kim không quá phi thực tế. Ông cho rằng: Nếu bạn nhìn vào tất cả các chuyến thám hiểm không gian của chúng tôi, rất nhiều kế hoạch chỉ tập trung vào Mặt trăng và Sao Hỏa - Sao Kim đã bị bỏ lại phía sau. Trong khi đó, sao Kim có thể là nơi thú vị nhất để quan sát trong vũ trụ.

Một ngày nào đó nếu con người phải rời khỏi Trái đất để sống sót, việc tìm ra càng nhiều hành tinh càng tốt cho chúng ta. Trong các ghi chép về hóa thạch, trong tương lai cuộc sống trên Trái đất sẽ bị xóa sổ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Lê Trang (express.co.uk)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem