Phê duyệt 1.345 tỉ đồng cho 13 km đường nối cao tốc Bắc - Nam, QL1A địa bàn tỉnh Thanh Hoá

16/12/2022 14:26 GMT+7
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam, QL1A đi cảng Nghi Sơn, đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và nguồn vốn ngân sách của địa phương.

Cụ thể, dự án gồm hai tuyến dài hơn 13 km với tổng số tiền đầu tư là 1.345 tỉ đồng (trong đó, chi phí bồi thường, GPMB là 368,96 tỷ đồng; xây dựng dự kiến khoảng 790 tỷ đồng).

Nguồn từ vốn ngân sách Trung ương là 1.113 tỷ đồng; ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác là 232 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án giai đoạn năm 2022 - 2025.

Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Khu vực khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Phê duyệt 1.345 tỉ đồng cho 13 km đường nối cao tốc Bắc - Nam, QL1A địa bàn tỉnh Thanh Hoá  - Ảnh 1.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu. Ảnh: TA

Dự án được chia làm 2 tuyến. Tuyến số 1 là đường tỉnh 512 đoạn từ QL1A đến đường Thọ Xuân - Nghi Sơn có chiều dài 10,4 km.

Điểm đầu giao với đường QL1A tại Km 356+200 thuộc phường Tân Dân, thị xã Nghi Sơn. Điểm cuối giao với Đường tỉnh 506 tại Km 49+487 thuộc xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống.

Tuyến số 1 đi qua địa phận các phường Tân Dân, Hải An; các xã Ngọc Lĩnh, Anh Sơn, Các Sơn, thị xã Nghi Sơn và xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống.

Tuyến số 2 ở đường Nghi Sơn - Bãi Trành đoạn từ cầu Hổ đến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài 3 km (thuộc địa phận xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn).

Điểm đầu tại cuối nút giao giữa đường Nghi Sơn - Bãi Trành và QL1A. Điểm cuối tiếp nối với nút giao Nghi Sơn - Bãi Trành của dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn QL 45 - Nghi Sơn.

Diện tích sử dụng đất khoảng 47,7 ha (tại thị xã Nghi Sơn 39,3 ha và huyện Nông Cống khoảng 8,3 ha). Toàn dự án có 11 nút giao và 8 cầu

 Tuyến số 1 gồm 7 cầu có chiều rộng toàn cầu 13 m (gồm cầu Kênh Than, cầu Đông Lý, sông Mau, Làng Bài, Bồng Thôn, cầu vượt ĐT.506 và Đường sắt) và tuyến số 2 gồm một cầu vượt đường sắt.

Mục tiêu đầu tư của dự án này nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông trong khu vực, thu hút các nhà đầu tư tham gia đầu tư vào các Khu công nghiệp tại Khu kinh tế Nghi Sơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và khu vực dự án đi qua nói riêng.

Tháng 11/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã phê duyệt kết quả thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam, QL1A đi cảng Nghi Sơn của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Thanh Hóa.

Thế Anh
Cùng chuyên mục